Trung Quốc nỗ lực phát triển hàng nội địa

Nguồn: VTV| 10/04/2017 09:14

Đưa giá bán cạnh tranh, có chế tài xử phạt nghiêm khắc, cải tiến quy trình sản xuất, nâng cao ý thức của người dân khi sử dụng hàng nội là những cách được chính quyền Trung Quốc áp dụng trong việc phát triển thị trường nội địa.

Trung Quốc nỗ lực phát triển hàng nội địa

Đưa giá bán cạnh tranh, có chế tài xử phạt nghiêm khắc, cải tiến quy trình sản xuất, nâng cao ý thức của người dân là những cách được chính quyền Trung Quốc áp dụng trong việc phát triển hàng nội địa.

Đơn cử, thống lĩnh thị trường smartphone Trung Quốc hiện tại là những thương hiệu nội địa như Huawei, OPPO, Xiaomi. Các hãng này cung cấp sản phẩm có giá rẻ hơn so với đối thủ nước ngoài, chỉ bằng khoảng 1/3 đến 1/2 giá của Iphone hay Samsung.  

Bên cạnh đó, luật pháp Trung Quốc ban hành các quy định xử phạt nghiêm khắc hành vi bán hàng kém chất lượng, áp dụng quy trình sản xuất hàng hóa hướng đến tiêu chuẩn cao của các nước tiên tiến nên nâng cao lòng tin của người tiêu dùng. 

Trong lĩnh vực thanh toán trực tuyến, với hơn 475 triệu khách hàng cùng sự phổ biến của hình thức bán hàng qua mạng, hàng hóa nội địa nước này dự kiến có thêm lợi thế cạnh tranh nhờ ưu điểm sản xuất tại chỗ do đó luôn có giá bán cạnh tranh hơn so với các hàng hóa nhập khẩu cùng loại.

Ngoài ra, các nhà chức trách nước này đang đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, nỗ lực nâng cao nhận thức của người dân trong việc sử dụng hàng nội địa. 

>>“Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”: Không thể chỉ kêu gọi suông!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trung Quốc nỗ lực phát triển hàng nội địa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO