Trung Quốc nay đã có trí tuệ nhân tạo dẫn chương trình tin tức

thăng điệp| 10/11/2018 06:00

Trí tuệ nhân tạo (AI) giờ đây đã được ứng dụng để dẫn chương trình tin tức ở Trung Quốc...

Trung Quốc nay đã có trí tuệ nhân tạo dẫn chương trình tin tức

Người dẫn chương trình tin tức AI của Tân Hoa Xã - Ảnh: Tân Hoa Xã.

Không chỉ được sử dụng trong những lĩnh vực thường thấy như sản xuất, trí tuệ nhân tạo (AI) giờ đây đã được ứng dụng để dẫn chương trình tin tức ở Trung Quốc - trang CNN Business cho hay. Hôm thứ Tư tuần này, hãng thông tấn Tân Hoa Xã đã trình làng "AI dẫn chương trình tin tức" tại một hội nghị về Internet ở thành phố Wuzhen.

"Xin chào, các bạn đang theo dõi chương trình tin tức tiếng Anh. Tôi là người phát thanh viên AI tại Bắc Kinh", người dẫn chương trình "ảo" dựa trên nền tảng máy tính của Tân Hoa Xã nói bằng giọng người máy (robot) khi bắt đầu một chương trình tin tức tiếng Anh. AI dẫn chương trình này của Tân Hoa Xã chính thức "lên sóng" từ ngày thứ Năm.

Được phát triển bởi Tân Hoa Xã và công ty tìm kiếm trực tuyến Sogou, phát thanh viên AI nói trên được thiết kết để bắt chước giọng nói, biểu cảm khuôn mặt và các điệu bộ của con người. Tân Hoa Xã cho biết người dẫn chương trình AI "tự học từ các đoạn video tin tức, có thể đọc bản tin một cách tự nhiên như một người dẫn chương trình chuyên nghiệp".

Tân Hoa Xã cũng nói rằng phát thanh viên AI này có thể được sử dụng trên trang web và các nền tảng mạng xã hội, giúp "giảm bớt chi phí sản xuất tin tức và nâng cao hiệu quả".

Tân Hoa Xã không nói liệu có kênh truyền hình Trung Quốc nào muốn mua công nghệ trên để sử dụng trong tương lai hay không. Xuất hiện trên màn hình, AI dẫn chương trình của Tân Hoa Xã có hình ảnh là một nam giới mặc vest và đeo cà vạt. Hình ảnh này mô phỏng theo hình ảnh đời thực của một người dẫn chương trình Tân Hoa Xã có tên Zhang Zhao.

"Tôi sẽ làm việc không mệt mỏi để mang đến thông tin cho khán giả, vì tin tức sẽ được nhập không ngừng vào hệ thống của tôi", người dẫn chương trình AI nói trong một đoạn video giới thiệu.

Phiên bản AI dẫn chương trình tin tức tiếng Trung Quốc, cũng dựa trên hình mẫu một phát thanh viên là người thật khác của Tân Hoa Xã, cũng được giới thiệu tại hội nghị ở Wuzhen.

(Theo VnEconomy - Tựa bài do DNSG Online đặt lại)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trung Quốc nay đã có trí tuệ nhân tạo dẫn chương trình tin tức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO