Trung Quốc lần đầu cho phép kết nối wifi trên máy bay

VÂN THẢO| 03/06/2015 06:23

Hãng hàng không China Eastern vừa được Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc chấp thuận cho kết nối mạng wifi trên máy bay.

Trung Quốc lần đầu cho phép kết nối wifi trên máy bay

Sau nhiều dự án thử nghiệm quy mô vừa và nhỏ, mới đây Trung Quốc đã đồng ý cho phép kết nối internet không dây trên máy bay, theo Techweb.

Hãng hàng không China Eastern của nước này là đơn vị đầu tiên được Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT) chấp thuận cho kết nối mạng trên máy bay.

Đây là lần đầu tiên MIIT đồng ý việc kết nối wifi trên diện rộng trên các hãng vận tải Trung Quốc sau nhiều biện pháp kiểm duyệt internet nghiêm ngặt.

Điều này có thể tạo tiền đề giúp các hãng vận tải nội địa khác ở Trung Quốc thiết lập hệ thống internet trên các chuyến bay.

Được biết, China Eastern vẫn còn vướng một số rắc rối trong thủ tục cấp phép. Tuy nhiên, theo lời một phát ngôn viên, hiện công ty này đã trang bị khả năng kết nối wifi cho 21 máy bay và dự kiến đi vào hoạt động vào cuối tháng 6, hướng tới mục tiêu đưa toàn bộ máy bay của hãng kết nối với internet vào năm 2018.

Các hãng hàng không khác của Trung Quốc như China Southern, Air China, và Hainan cũng đang rục rịch chuẩn bị để đưa wifi về với hãng của mình.

Thông tin trên có thể sẽ mở ra một làn sóng mới, giúp nhiều hãng hàng không được MIIT chấp thuận việc cài đặt wifi trên máy bay sau một thời gian dài internet nước này bị chính phủ kiểm soát dưới danh nghĩa "an ninh mạng".

>Gọi ĐTDĐ trên máy bay: Ngoại được, nội còn chờ

>Hãng Trung Quốc muốn bán máy bay cho tổng thống Mỹ

>Hành khách phải rời khỏi máy bay vì sử dụng di động

>Trung Quốc sản xuất máy bay để làm gì?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trung Quốc lần đầu cho phép kết nối wifi trên máy bay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO