Trung Quốc giới hạn tiền ủng hộ livestream

Tấn An| 02/11/2020 05:28

Hiệp hội Nghệ thuật Biểu diễn Trung Quốc đang muốn kiểm soát tiền ủng hộ cho các cá nhân hoặc tổ chức hoạt động livestream.

Trung Quốc giới hạn tiền ủng hộ livestream

Sáu tháng đầu năm 2020, có tới 2,3 tỷ USD tiền ủng hộ cho người livestream ở Trung Quốc.

Trong cuộc họp thường niên về sự phát triển của thương mại điện tử và các nền tảng video ngắn mới đây, Hiệp hội Nghệ thuật Biểu diễn Trung Quốc giải thích việc kiểm soát nhằm ngăn chặn tình trạng người xem tặng tiền “quá lố” cho những buổi livestream giải trí vô bổ.

Theo truyền thông Trung Quốc, nhiều khả năng đề xuất này sẽ được áp dụng vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2021. Tuy vậy vẫn chưa có thông tin rõ ràng về mức giới hạn tiền ủng hộ cũng như số lần ủng hộ và thời gian xem livestream của người dùng.

Từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, hình thức livestream đã trở thành một phương tiện chính giúp cho giới nghệ sĩ và người nổi tiếng ở Trung Quốc có thể duy trì biểu diễn để kiếm tiền. Một báo cáo của công ty công nghệ Mianchao cho thấy có khoảng 15,2 tỷ NDT (2,3 tỷ USD) tiền ủng hộ cho người livestream chỉ trong 6 tháng đầu năm 2020, tăng đến 63% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khi đề xuất của Hiệp hội Nghệ thuật Biểu diễn Trung Quốc vừa được công bố đã tạo ra làn sóng thảo luận đa chiều trên mạng xã hội của nước này với hơn 140 triệu lượt xem chủ đề. Các cuộc tranh luận chia làm hai phe, một bên ủng hộ đề xuất phải giới hạn tiền ủng hộ trong khi bên còn lại cho rằng người xem phải tự chịu trách nhiệm về các quyết định tài chính của họ khi xem livestream.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trung Quốc giới hạn tiền ủng hộ livestream
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO