Trung Quốc bắt giữ lãnh đạo Nhân dân Nhật báo

BÍCH TRÂM| 28/08/2015 06:16

Ông Liêu Hồng - Chủ tịch, nguyên Tổng biên tập Nhân dân Nhật báo cùng Phó chủ tịch Trần Trí Hà vừa bị nhà chức trách Trung Quốc bắt giữ.

Trung Quốc bắt giữ lãnh đạo Nhân dân Nhật báo

Báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng của Hong Kong số ra ngày 27/8 dẫn nguồn truyền thông Trung Quốc đưa tin ông Liêu Hồng - Chủ tịch, nguyên Tổng biên tập trang Nhân dân Nhật báo (People.cn) - bản điện tử của cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc, cùng Phó chủ tịch Trần Trí Hà đã bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra.

Hiện lý do ông Liêu Hồng và Trần Trí Hà bị bắt giữ vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, theo một nguồn tin giấu tên của trang NetEase (Trung Quốc), ông Liêu Hồng bị cáo buộc sử dụng báo chí để tống tiền, tương tự như vụ Giám đốc Công ty truyền thông Thế kỷ 21 Trần Hạo bị bắt trước đó.

Trang NetEase của Trung Quốc cho biết hồi đầu năm nay, ông Liêu Hồng từng ủng hộ việc đăng bộ phim tài liệu gây tranh cãi về tình trạng ô nhiễm không khí ở Trung Quốc (Under the Dome). Động thái này khiến ông chịu nhiều áp lực lớn và bị cách chức Tổng biên tập hồi tháng 4.

Tháng 5 vừa qua, ông Từ Huy - một Phó tổng biên tập của Nhân dân Nhật Báo - cũng bị điều tra vì bị cáo buộc đe dọa tống tiền doanh nghiệp.

Tờ Nhân dân Nhật báo được thành lập vào tháng 1/1997, và Chủ tịch Liêu Hồng, năm nay 52 tuổi, là một thành viên sáng lập của tờ báo này. Ông được cất nhắc lên cương vị Chủ tịch vào tháng 6/2010. Được biết, ông Liêu đã làm việc tại Nhân dân Nhật báo và bản điện tử của tờ báo này trong suốt 19 năm, kể từ khi tốt nghiệp Đại học Kỹ thuật Bắc Kinh.

Lần gần đây nhất ông Liêu Hồng xuất hiện trước công chúng là vào hôm thứ Năm tuần trước, khi tới Thâm Quyến để phát biểu tại một diễn đàn truyền thông về sự hội nhập giữa báo chí truyền thống và điện tử.

Trong khi đó, đưa tin về vấn đề này, trang Business Insider cho rằng, việc bắt giữ ông Liêu có thể liên quan tới việc đưa tin về đợt sụt giảm trên thị trường chứng khoán Trung Quốc thời gian qua và vụ nổ lớn khiến hàng trăm người thiệt mạng ở Thiên Tân.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường dường như cũng đang bị "đổ lỗi" về biến động thị trường chứng khoán nước này, theo một nguồn tin của tờ Financial Times.

>Thụy Điển ra lệnh bắt tổng biên tập Wikileaks

>"Hổ lớn" Chu Vĩnh Khang lĩnh án chung thân

>Anh của Tổng thống Hàn Quốc bị bắt vì tội nhận hối lộ

>Tổng giám đốc IMF bị bắt vì bê bối tình dục?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trung Quốc bắt giữ lãnh đạo Nhân dân Nhật báo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO