Trung Quốc: Báo động khói mù ở ngưỡng cao vào cuối năm

T.K| 05/11/2017 06:47

3 thành phố Bắc Kinh, Thiên Tân và Thạch Gia Trang của Trung Quốc đang ở trong tình trạng báo động khói mù ở ngưỡng màu cam, ngưỡng cao thứ nhì trên thang cảnh báo.

Trung Quốc: Báo động khói mù ở ngưỡng cao vào cuối năm

South China Morning Post cho biết đây là tình trạng thường xảy ra vào mỗi cuối năm. Tuần qua, mật độ hạt ô nhiễm PM2.5 trong bầu không khí ở Bắc Kinh đạt mức 177 microgam/m3, lớn hơn rất nhiều so với mức khuyến nghị an toàn 25 microgam/m3 của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Tại một số khu vực của Bắc Kinh, tầm nhìn xa giảm xuống 50m do làn khói dày, cơ quan dự báo khí tượng thủy văn Trung Quốc cho biết. Cho dù chính quyền đã áp dụng một loạt biện pháp để đảm bảo Bắc Kinh có một bầu không khí trong lành nhưng tình hình vẫn không khả quan. Mức cảnh báo màu vàng cao thứ ba, sau đó mức cảnh báo cao nhất màu đỏ đã được công bố.

Cuối tuần qua, một số khu vực của Bắc Kinh đã bị cảnh báo khói mù ở mức màu đỏ. Khi không khí lạnh tràn về, chất lượng và tầm nhìn của bầu không khí ở Bắc Kinh sẽ được cải thiện, cơ quan dự báo thời tiết Trung Quốc cho biết trên website, nói thêm rằng “bầu trời xanh và mây trắng sẽ trở lại”.

Hồi đầu tháng 9, Bộ Bảo vệ Môi trường Trung Quốc cảnh báo rằng mùa khói mù hằng năm đã đến sớm hơn mọi năm. Vấn đề ô nhiễm không khí của Bắc Kinh thường xấu đi vào đầu mùa đông mỗi năm, do nhu cầu sưởi ấm gia tăng trong thành phố và các nhà máy nhiệt điệt tăng cường sản xuất.

Khu vực Đông Bắc của Trung Quốc không phải là vùng duy nhất của nước này bị khói mù bao phủ. Theo cơ quan dự báo thời tiết, chất lượng không khí cũng suy giảm nghiêm trọng ở nhiều vùng thuộc các tỉnh thành như Sơn Tây, Giang Tô, Sơn Đông, Thiểm Tây, Hà Nam, Tứ Xuyên và Trùng Khánh, khiến nhiều tuyến đường bộ phải đóng cửa.

>>Ô nhiễm không khí tại Trung Quốc: "Cuộc chiến" giữa IBM và Microsoft

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trung Quốc: Báo động khói mù ở ngưỡng cao vào cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO