Tiền thuế của Facebook tại Anh tăng 1.000 lần

Nguồn: VTV| 11/10/2016 07:08

Thuế năm sau cao gấp 1.000 lần năm trước, đây là một câu chuyện thuế doanh nghiệp có thật và nó đã xảy với tập đoàn nổi tiếng nhất thế giới - Facebook.

Tiền thuế của Facebook tại Anh tăng 1.000 lần

Theo bản khai tài chính vừa được Facebook công bố, trang mạng xã hội lớn nhất thế giới này đã đóng 4,17 triệu bảng Anh (GBP) tiền thuế doanh nghiệp tại Anh quốc trong năm 2015.

Con số này tăng 1.000 lần so với mức đóng thuế cùng kỳ năm trước đó. Mức đóng thuế tăng cao đột biến này được cho xuất phát từ việc Facebook đã thay đổi cách tính doanh thu quảng cáo tại "xứ sở sương mù" sau khi bị công luận chỉ trích.

Các chuyên gia cho biết, mỗi năm Facebook kiếm được hàng trăm triệu USD doanh thu từ các khách hàng ở nước Anh, song tất cả các giao dịch thanh toán trên lại đều được "ghi sổ" ở Ireland.

Trước đó, thông tin việc Facebook đóng thuế thấp hơn cả 1 người dân tại Anh đã khiến nhiều người bị sốc.

Thông tin thị trường chứng khoán và những nội dung đáng chú ý khác: Xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc tăng những tháng cuối năm 2016; Nhiều nhà máy đường ở Hậu Giang ngưng hoạt động; Singapore đóng cửa ngân hàng thứ 2 liên quan đến bê bối 1MDB; Samsung ngừng bán điện thoại Galaxy Note 7 trên toàn cầu... sẽ tiếp nối bản tin Tài chính - Kinh doanh. Mời quý vị tiếp tục theo dõi.

>Số phận của Twitter và các cuộc tranh luận truyền hình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tiền thuế của Facebook tại Anh tăng 1.000 lần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO