Tiền đổ về Đông

10/07/2010 00:24

Tiền đổ về Đông; “Xấu tính” nên phải ở tù; Phép mầu ở Đông Timor; Con số biết nói: 90%

Tiền đổ về Đông

Tiền đổ về Đông

Theo thống kê hằng năm của Doanh nghiệp Quản lý tài sản Merrill Lynch và Công ty Tư vấn đầu tư Capgemini, năm 2009, tổng tài sản của 3 triệu triệu phú châu Á đạt 9.700 tỷ USD, vượt 9.500 tỷ USD của các triệu phú châu Âu. Nguyên nhân là thị trường chứng khoán hoạt động khởi sắc tại Trung Quốc, Ấn Độ và châu Á trở thành vùng đất hứa đầy tiềm năng. Nhiều ngân hàng Âu, Mỹ chen nhau mở chi nhánh tại Hồng Kông, Singapore để thu hút khách hàng mới. Tuy nhiên, Bắc Mỹ vẫn là nhà của 3,1 triệu triệu phú có tổng tài sản khổng lồ 10.700 tỷ USD. Mỹ, Nhật, Đức chiếm phân nửa số triệu phú của thế giới: 10 triệu người. Tiếp theo là Trung Quốc với 477.000 người, Ấn Độ có 126.756 người, Nga là 117.700 người. (CNN)

“Xấu tính” nên phải ở tù

Phân nửa trong 487 nữ tù nhân Afghanistan phạm tội “vi phạm nguyên tắc đạo đức” như: chạy trốn khỏi hành vi bạo lực của chồng, từ chối kết hôn với người cha mẹ ép gả, tự ý kết hôn với người cha mẹ không ưng, có tư tưởng ngoại tình... Badam Bagh là nhà tù nữ duy nhất tại thủ đô Kabul, Afghanistan, đồng thời là nhà trẻ của 40 em bé có mẹ bị giam cầm... Ở đây, các nữ tù nhân bị khép tội như: Sabera 16 tuổi nhận lời cầu hôn trực tiếp từ bạn trai khi chưa được sự đồng ý của cha mẹ, bị người hàng xóm bắt gặp nên lãnh án 3 năm tù; Aziza bị bắt vì trốn chồng; hay bà Matsura 80 tuổi, mất tự do vì đòi quyền lợi cho phụ nữ. (BBC)

Phép mầu ở Đông Timor

Giải vô địch cuộc đua marathon quốc tế đầu tiên do Đông Timor tổ chức hôm 20/6 vừa qua lọt vào tay vận động viên người Kenya Philemon Rotich. Đối với tay đua việt dã 33 tuổi này thì tất cả là do thiên định khi anh ta nghèo khó đến mức không có đủ 40USD để làm thủ tục nhập cảnh vào Đông Timor. Phép mầu xảy ra khi vận động viên bạt mạng này trong lúc bối rối chợt thấy Tổng thống Đông Timor José Ramos-Horta trong phi trường.

Không một chút do dự, Philemon Rotich chạy đến gần và trình bày hoàn cảnh của mình. Vị lãnh đạo Đông Timor đã mời Philemon Rotich về nhà chơi mà không cần kiểm tra lý lịch. Nhờ “phép lạ” này mà hai hôm sau, vận động viên Kenya ghi tên tham gia cuộc đua quốc tế và đoạt giải nhất với phần thưởng là một chiếc huy chương vàng và 5.000 USD. Cuộc đua marathon quốc tế của Đông Timor nằm trong một kế hoạch chung của Tổng thống Ramos-Horta nhằm tạo “cầu nối” với thế giới. Phép lạ mà vận động viên Kenya gặp được có lẽ phát xuất từ hoài bão chân thành này của nhà lãnh đạo Đông Timor. (AFP)

Con số biết nói: 90%

Từ năm 1987, doanh nghiệp tư nhân bùng nổ tại Trung Quốc. Trong 10 năm tới, khoảng 3 triệu doanh nhân sẽ “nhường ngôi” cho thế hệ sau. Và theo thống kê của Diễn đàn MBA quận Jiangsu, Trung Quốc, 90% chủ doanh nghiệp muốn trao quyền lãnh đạo công ty cho con cái… Nhằm đào luyện người kế nghiệp tài năng, nhiều ông, bà chủ hăng hái đăng ký cho 575 cậu ấm, cô chiêu từ 33 tỉnh thành Trung Quốc tham dự khóa học đặc biệt 3 ngày, 6 chủ đề, bao gồm: ý thức trách nhiệm, kỹ năng quản lý, rèn luyện thể lực leo đèo, lội suối 40km… Cũng theo khảo sát, 95% công tử và tiểu thư không mặn mà lắm với việc thừa kế. Một phần do tuổi thọ trung bình của các doanh nghiệp tư nhân Trung Quốc còn thấp, chỉ 3,5 năm. So với những công ty nước ngoài ổn định hơn là 40 - 50 năm. (Nguồn: China Daily)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tiền đổ về Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO