Thế giới tưng bừng đón năm mới 2010

01/01/2010 05:58

Các quốc gia trên khắp thế giới đang từng bừng tổ chức các hoạt động nhằm tiễn biệt năm 2009 đầy khó khăn và đón mừng năm mới 2010 - năm mở đầu một thập niên mới.

Thế giới tưng bừng đón năm mới 2010

Các quốc gia trên khắp thế giới đang từng bừng tổ chức các hoạt động nhằm tiễn biệt năm 2009 đầy khó khăn và đón mừng năm mới 2010 - năm mở đầu một thập niên mới.

Một màn bắn pháo hoa hoành tráng đã diễn ra tại thành phố cảng Sydney của Australia, với 5.000kg pháo hoa được bắn lên ở nhiều điểm quanh khu vực cầu cảng nổi tiếng.

Khoảng 1 triệu người đã tụ tập tại bến cảng Sydney để xem màn trình diễn pháo hoa mừng năm mới - một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới chào năm 2010. Sự kiện tại Sydney cũng là một trong những màn bắn pháo hoa lớn nhất hành tinh.

Tờ Sydney Morning Herald cho hay màn bắn pháo hoa tại Sydney dự đoán có chi phí xấp xỉ 240.000USD.

Năm mới sẽ tới đầu tiên tại khu vực Nam Thái Bình Dương. Vào lúc 12 giờ đêm giờ địa phương, một màn bắn pháo hoa lớn sẽ diễn ra trên bầu trời tháp Sky Tower ở Auckland, New Zealand.

Thủ đô Tokyo của Nhật Bản sẽ chào đón năm mới theo cách truyền thống bằng việc rung chuông tại các nhà chùa vào lúc 12 giờ đêm. Ngôi chùa Sensoji nổi tiếng của thành phố được trang trí với những tấm phông lớn để gửi lời chúc năm mới hạnh phúc tới các du khách.

Không sự kiện lớn nào dự kiến được tổ chức tại Trung Quốc đại lục vì nước này và nhiều quốc gia châu Á như Singapore, Malaysia, Việt Nam… đón tết theo lịch âm. Nhưng một màn bắn pháo hoa cũng sẽ diễn ra từ các tòa cao ốc trên cảng Victoria tại Hồng Kông.

Còn tại Indonesia, hàng nghìn người dự kiến sẽ tụ tập tại Tượng đài Quốc gia ở thủ đô Jakarta để xem bắn pháo hoa.

Bất chấp tuyết rơi dày và nhiệt độ -14 độ C, các hoạt động chào mừng năm mới dự kiến sẽ diễn ra trên Quảng trường đỏ ở thủ đô Mátxcơva.

Tại thủ đô Paris của Pháp, các quan chức thành phố cho hay tháp Eiffel sẽ trở thành tâm điểm của một cuộc trình diễn "độc nhất vô nhị và kỳ diệu".

Màn trình diễn tại thủ đô London của nước Anh sẽ tập trung xung quanh vòng quay khổng lồ London Eye bên hai bờ sông Thames. Các nhà chức trách đã cảnh báo những ai tham dự sự kiện này phải mặc ấm để đối mặt với nhiệt độ xuống khoảng 0 độ C.

Tại Mỹ, khoảng 1 triệu người dự kiến sẽ tụ tập trên quảng trường Thời đại ở New York để tham gia màn đếm ngược đón năm mới và lễ thả quả cầu pha lê rực rỡ. An ninh đã được thắt chặt tại quảng trường do lo ngại khủng bố và những người tham gia buổi lễ bị cấm mang theo những chiếc túi xách lớn tới khu vực.

Một số hình ảnh chào đón năm 2010 trên khắp thế giới:


(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thế giới tưng bừng đón năm mới 2010
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO