Thái Lan - điểm đến hút nhiều du khách Trung Quốc nhất

15/03/2016 06:35

Số lượng tăng mạnh du khách Trung Quốc đại lục lái xe theo đường bộ qua Lào để vào Thái Lan đang trở thành một vấn đề không nhỏ đối với người dân địa phương.

Thái Lan - điểm đến hút nhiều du khách Trung Quốc nhất

Thái Lan đã vượt qua Hàn Quốc để trở thành điểm đến thu hút nhất đối với khách du lịch Trung Quốc đại lục, hãng tin Bloomberg dẫn số liệu từ tờ Nhân dân Nhật báo của Trung Quốc cho hay.

Theo đó, trong năm 2015, có 7,9 triệu lượt du khách Trung Quốc đại lục đến thăm Thái Lan, tăng 70% so với năm 2014.

Trong khi đó, số du khách Trung Quốc tới Hàn Quốc giảm 2%, còn khoảng 6 triệu lượt. Sự suy giảm này khiến xứ kim chi tụt từ vị trí thứ nhất trong năm 2015 xuống vị trí thứ ba năm 2014 trong xếp hạng các điểm đến hấp dẫn nhất đối với du khách Trung Quốc đại lục.

Số lượt du khách Trung Quốc tới Nhật tăng gấp đôi trong năm 2015, đạt mức 5 triệu, đưa đất nước mặt trời mọc lên vị trí thứ hai, từ vị trí thứ ba trong năm 2014.

Vị trí xếp hạng nhất, nhì, ba tương ứng với Thái Lan, Nhật Bản và Hàn Quốc duy trì trong tháng 2 vừa qua, khi người Trung Quốc nghỉ Tết Nguyên đán.

Theo báo The Nation của Thái Lan, số lượng tăng mạnh du khách Trung Quốc đại lục lái xe theo đường bộ qua Lào để vào Thái Lan đang trở thành một vấn đề không nhỏ đối với người dân địa phương.

Chỉ riêng trong tháng 2, đã có 4.757 xe ôtô mang biển số Trung Quốc nhập cảnh vào Thái Lan thông qua cửa khẩu Chiang Khong, tăng 5 lần so với tháng 1 và chiếm 3/4 số xe nước ngoài nhập cảnh vào Thái Lan thông qua cửa khẩu này.

Đặc biệt, năm nay, du khách Trung Quốc lái loại xe cắm trại (campervan) sang Thái ngày càng nhiều.

“Họ đỗ xe ở tất cả mọi nơi. Thậm chí, họ còn đỗ xe cả ở trong đồn cảnh sát vì muốn được an toàn”, tướng Pongsak Chuasomboon, chỉ huy lực lược cảnh sát các tỉnh miền Bắc Thái Lan, cho biết.

Sự xuất hiện những chiếc xe cắm trại của du khách Trung Quốc gây lo ngại về vấn đề an toàn, xét tới những quy định khá lỏng lẻo về quản lý xe nước ngoài ở Thái Lan.

Chiang Mai, khu vực du lịch nổi tiếng của Thái Lan, nơi cách Chiang Khong khoảng 5 giờ lái xe, có mối quan hệ không mấy dễ chịu với du khách Trung Quốc. Giao thông ở Chiang Mai bị cho là trở nên nguy hiểm hơn khi nhiều du khách Trung Quốc trẻ tuổi thuê xe máy và chạy ẩu trên các đường phố.

>Thái Lan có thể mất vị trí trung tâm vào tay Myanmar

>VN có thể bắt kịp Thái Lan 10 năm tới, hoặc không bao giờ

> DN Thái Lan âm thầm tăng thị phần trên toàn cầu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thái Lan - điểm đến hút nhiều du khách Trung Quốc nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO