Smartwatch - hướng đi mới của các hãng đồng hồ Thụy Sĩ

Nguồn: VTV| 18/03/2016 06:14

Doanh số đồng hồ thông minh (smartwatch) tăng trưởng ấn tượng đã khiến nhiều thương hiệu Thụy Sĩ phải gấp rút đưa ra sản phẩm cạnh tranh thị phần.

Smartwatch - hướng đi mới của các hãng đồng hồ Thụy Sĩ

Doanh số đồng hồ thông minh (smartwatch) tăng trưởng ấn tượng đã khiến nhiều thương hiệu Thụy Sĩ phải gấp rút đưa ra sản phẩm cạnh tranh thị phần.

Kể từ khi đồng hồ thông minh của Apple ra mắt, doanh số ngành này đã tăng trưởng ấn tượng, từ 1,3 tỷ USD năm 2014, dự báo lên tới 110 tỷ USD năm 2020. Trước thực tế này, các hãng đồng hồ Thụy Sĩ danh tiếng lâu đời đang phải gấp rút thay đổi để nhảy vào thị trường này. Hublot hay thông dụng hơn là Tissot cũng đã lên kế hoạch ra mắt đồng hồ thông minh trong năm nay.

Hoạt động kinh doanh đồng hồ cao cấp của Thụy Sĩ đang trong đà suy thoái, kim ngạch xuất khẩu năm 2015 vừa qua đã giảm 4%. Tuy nhiên, kết hợp công nghệ hiện đại với danh tiếng lâu đời, nhiều thương hiệu Thụy Sĩ kỳ vọng sản phẩm của họ sẽ tạo ra sự khác biệt.

Thông tin thị trường chứng khoán và các tin tức đáng chú ý khác: Khách hàng bất ngờ trước việc thép tăng giá; Rủi ro của người vay gói 30.000 tỷ khi dự án chậm tiến độ; Cộng hòa Ireland là nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất châu Âu... sẽ tiếp nối Bản tin Tài chính - Kinh doanh. Mời quý vị tiếp tục theo dõi.

>Ý nghĩa thương vụ sáp nhập 2 sàn chứng khoán London và Frankfurt

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Smartwatch - hướng đi mới của các hãng đồng hồ Thụy Sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO