Sản lượng dầu của Mỹ sẽ tiếp tục lớn hơn Nga và Arab Saudi?

NGUYỄN NAM| 25/09/2018 06:20

Theo ước tính sơ bộ của Bộ Năng lượng Mỹ hồi giữa tháng 9, sản lượng dầu thô của Mỹ tiếp tục tăng mạnh trong tháng 6 và tháng 8, chạm ngưỡng gần 11 triệu thùng một ngày. Nhờ đó, Mỹ lần đầu vượt qua Nga về sản lượng dầu thô kể từ tháng 2/1999.

Sản lượng dầu của Mỹ sẽ tiếp tục lớn hơn Nga và Arab Saudi?

Thành quả lớn về sản lượng đó của Mỹ phần lớn nhờ vào công nghệ khai thác dầu từ đá phiến đã mở ra nguồn dầu và khí gas khổng lồ ẩn dưới lòng đất. Chi phí khai thác cũng đã giảm đáng kể.

Link bài viết

Bộ Năng lượng Mỹ dự báo sản lượng dầu của nước này sẽ còn tiếp tục lớn hơn của Nga và Arab Saudi trong suốt năm 2019 với 11,5 triệu thùng một ngày.

Năm 2017, Mỹ sản xuất 9,4 triệu thùng dầu mỗi ngày. Sự bùng nổ của dầu đá phiến có những tác động lớn tới an ninh, giúp Mỹ bớt phụ thuộc vào dầu mỏ nhập khẩu, trong đó có từ khu vực Trung Đông đầy hỗn loạn.

Tuy nhiên, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và Arab Saudi vẫn đóng vai trò quan trọng đối với thị trường dầu toàn cầu với khả năng ảnh hưởng tới giá dầu. Và Mỹ cũng không thể đáp ứng nhu cầu sử dụng trong nước chỉ nhờ sản lượng nội địa. Các nhà máy lọc dầu của Mỹ, phần lớn được xây dựng từ nhiều thập niên trước, hiện vẫn cần lượng lớn dầu mỏ nhập từ nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sản lượng dầu của Mỹ sẽ tiếp tục lớn hơn Nga và Arab Saudi?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO