S&P nâng thứ bậc xếp hạng tín dụng của Hy Lạp

Nguồn: VTV| 23/07/2015 01:23

S&P vừa nâng mức xếp hạng tín dụng của Hy Lạp hai bậc, từ CCC- lên CCC+...

S&P nâng thứ bậc xếp hạng tín dụng của Hy Lạp

Standard & Poor's (S&P) - Tổ chức đánh giá tài chính quốc tế vừa nâng mức xếp hạng tín dụng của Hy Lạp hai bậc, từ CCC- lên CCC+, sau khi quốc gia này bắt đầu trả hàng tỷ euro cho các chủ nợ và mở cửa lại ngân hàng.

Đây là dấu hiệu tích cực cho thấy các chính sách của Chính phủ Hy Lạp bắt đầu đi đúng hướng. Thông báo trên được đưa ra sau khi Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) khẳng định Hy Lạp sẽ không còn rơi vào cảnh vỡ nợ.

Trước đó, Athens đã thanh toán số nợ khoảng 2 tỷ euro và đạt được thỏa thuận cứu trợ thứ ba với các đối tác Eurozone. Hạn trả nợ tiếp theo của Hy Lạp là ngày 20/8 năm nay với 3,2 tỷ euro cần phải trả cho Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB).

Tiếp theo là các tin tức đáng chú ý: Những bất cập trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Tiếp diễn tình trạng xe khách "rùa bò" quanh các bến xe ở Hà Nội; Điểm báo chủ đề: Hãy đặt niềm tin vào khu vực kinh tế tư nhân, nếu Việt Nam không muốn thua trong cuộc đua hội nhập; Hy Lạp: Các quỹ từ thiện thiếu tiền do chính sách kiểm soát vốn; ... Mời quý vị quan tâm theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
S&P nâng thứ bậc xếp hạng tín dụng của Hy Lạp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO