Reuters: Kinh tế Trung Quốc sẽ tăng trưởng 6,5% trong 2016

Theo TTXVN| 25/07/2016 08:20

Theo Reuters, kinh tế Trung Quốc dự kiến tăng trưởng 6,5% trong năm nay và 6,3% vào năm 2017, ngay cả khi Chính phủ nước này tăng cường chi tiêu và ngân hàng trung ương nới lỏng chính sách.

Reuters: Kinh tế Trung Quốc sẽ tăng trưởng 6,5% trong 2016

Theo kết quả khảo sát của Reuters, kinh tế Trung Quốc sẽ đạt mức tăng trưởng 6,5% trong năm 2016 và 6,3% vào năm 2017, ngay cả khi chính phủ nước này tăng cường chi tiêu và ngân hàng trung ương nới lỏng chính sách hơn nữa để ngăn chặn xu hướng tăng trưởng chậm lại.

Được biết, sức ép tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới do hoạt động xuất khẩu yếu kém và tình trạng công suất dư thừa trong lĩnh vực công nghiệp đang khiến các nhà hoạch định chính sách phải chú trọng hơn đến việc vừa phải đảm bảo tăng việc làm, vừa phải tránh cho nước này rơi vào “núi nợ."

Trong một nghiên cứu gần đây, chuyên gia kinh tế Nomura nhận định nền kinh tế Trung Quốc vẫn còn phải đối mặt với các vấn đề mang tính cơ cấu như dư thừa nguồn cung trong lĩnh vực bất động sản và công suất dư thừa. Các dự báo trên không đổi so với cuộc khảo sát hồi tháng Tư trong khi chính phủ nước này đặt mục tiêu tăng trưởng 6,5-7% trong năm nay.

Nền kinh tế Trung Quốc đã tăng trưởng 6,9% trong năm 2015. Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc cho biết nền kinh tế nước này đã tăng trưởng 6,7% trong quý II, cao hơn so với dự kiến và không thay đổi so với mức tăng trưởng trong quý đầu tiên của năm.

Trong khi những lo ngại về việc Trung Quốc “hạ cánh cứng” đã dịu xuống, thì tăng trưởng trong lĩnh vực đầu tư tư nhân hiện ở mức thấp kỷ lục, khiến nền kinh tế phụ thuộc nhiều hơn vào sự hỗ trợ của chính phủ.

>Reuters: FED sẽ chưa tăng lãi suất trước tháng 9

>Reuters: Big C Việt Nam "hút" nhiều đại gia bán lẻ thế giới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Reuters: Kinh tế Trung Quốc sẽ tăng trưởng 6,5% trong 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO