Ông Robert Zoelick sẽ rời ghế Chủ tịch World Bank

T.T| 16/02/2012 02:22

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới World Bank (WB) Robert Zoelick vừa tuyên bố sẽ rời khỏi chiếc ghế này khi kết thúc nhiệm kỳ vào ngày 30/6, theo Bloomberg.

Ông Robert Zoelick sẽ rời ghế Chủ tịch World Bank

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới World Bank (WB) Robert Zoelick vừa tuyên bố sẽ rời khỏi chiếc ghế này vào ngày 30/6, khi nhiệm kỳ của ông kết thúc, theo Bloomberg.

Ông Robert Zoelick sẽ không còn là Chủ tịch WB từ ngày 30/6 - Ảnh: CRI

Ông Robert Zoelick năm nay 59 tuổi, từng là Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Mỹ. Ông nhận chức Chủ tịch WB từ tháng 7/2007. Quyết định này của ông Robert Zoelick có vẻ không gây ngạc nhiên, mặc dù ông vẫn chưa đưa ra kế hoạch tiếp theo của mình.

Dưới sự dẫn dắt của ông Robert Zoelick, WB đã cung cấp một lượng ngân sách kỷ lục 247 tỉ USD để giúp đỡ các nước đang phát triển thúc đẩy tăng trưởng và xoá đói giảm nghèo.

Hiện tại WB chưa đưa ra thông tin gì về người sẽ kế vị ông Robert Zoelick, nhưng gần như chắc chắn đó sẽ là một người Mỹ. Mặc dù Trung Quốc hiện đang là nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, nhưng không có gì bảo đảm là lệ bất thành văn ấy - người đứng đầu WB là một người Mỹ - sẽ được thay đổi.

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và cựu Bộ trưởng Ngân khố Larry Summer được cho là những ứng cử viên sáng giá thay thế ông Robert Zoelick. Song bà Hillary lại nói bà không có hứng thú với công việc ấy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ông Robert Zoelick sẽ rời ghế Chủ tịch World Bank
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO