Ông chủ Amazon trở thành người giàu nhất thế giới

T.K| 28/07/2017 01:01

Ông chủ Amazon bất ngờ vượt mặt Bill Gates trở thành người giàu nhất thế giới.

Ông chủ Amazon trở thành người giàu nhất thế giới

Nhờ dự báo lợi nhuận khả quan, cổ phiếu Amazon tăng vọt bất ngờ đẩy tài sản của Jeff Bezos lên 90,9 tỷ USD, soán ngôi Bill Gates trở thành người giàu nhất thế giới. 

Tối 27/7, giá cổ phiếu của gã khổng lồ thương mại điện tử tăng đến 1,3%, lên 1.065 USD, khiến tài sản của Jeff Bezos vừa nhỉnh hơn ông chủ Microsoft 0,2 tỷ USD. Nếu con số này được duy trì đến hết phiên, Bezos sẽ chính thức vượt Gates trong bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg - ngôi vương mà Gates đã nắm giữ suốt từ 5/2013.

Ngay trước khi Amazon công bố báo cáo tài chính quý II, các nhà phân tích trong khảo sát của Bloomberg đã ước tính công ty này sẽ đạt doanh thu 37,2 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái.

17% cổ phần Amazon thuộc quyền sở hữu Bezos. Trong khí đó. cổ phiếu hãng này đã tăng 40% năm nay, giúp ông có thêm 24,5 tỷ USD.

Ngôi vương người giàu nhất thế giới từ đầu năm đã được dự đoán sẽ đổi chủ, khi Bezos lần lượt vượt huyền thoại đầu tư Warren Buffett và ông vua thời trang Zara - Amancio Ortega

Người xếp thứ 5 vẫn là ông chủ Facebook – Mark Zuckerberg. Tuy nhiên, tỷ phú trẻ này cũng đã có thêm 136 triệu USD nhờ cổ phiếu tăng giá sau báo cáo lợi nhuận khả quan vừa qua.

Mảng kinh doanh thời trang và thực phẩm của Amazon đang được giới đầu tư và phân tích theo dõi sát sao cùng với số thuê bao mới đăng ký dịch vụ thành viên cao cấp Amazon Prime. Bởi đây là nhưng khách hàng sẵn sàng chi tiền hơn những người khác.

Số liệu mảng điện toán đám mây - Amazon Web Services cũng rất được chờ đợi. Đây là mảng kinh doanh đang tăng trưởng nhanh, lợi nhuận tốt và hiện đóng góp 10% doanh thu cho hãng. Amazon đang là cái tên dẫn đầu mảng điện toán đám mây, dù phải chịu cạnh tranh khốc liệt từ Microsoft và Alphabet – công ty mẹ của Google.

>>Amazon sắp tấn công thị trường Đông Nam Á?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ông chủ Amazon trở thành người giàu nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO