Obama, Clinton ăn trưa thân mật tại nhà hàng Ý

Nguồn Dân Trí| 16/09/2009 03:29

Ông chủ Nhà Trắng Barack Obama và cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton ngày 14/9 đã có cuộc gặp gỡ riêng tư và cùng ăn trưa thân mật tại nhà hàng Ý ở Manhattan.

Obama, Clinton ăn trưa thân mật tại nhà hàng Ý

Ông chủ Nhà Trắng Barack Obama và cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton ngày 14/9 đã có cuộc gặp gỡ riêng tư và cùng ăn trưa thân mật tại nhà hàng Ý ở Manhattan.

Bill Clinton và Barack Obama xuất hiện sau bữa trưa.

Hai ông đã gặp nhau sau khi nhà lãnh đạo Mỹ Barack Obama có bài phát biểu tại New York về cuộc khủng hoảng tài chính đánh dấu một năm ngân hàng Lehman Brothers sụp đổ.

Ông Obama và cựu Tổng thống Clinton đã ngồi bên nhau trong một bữa trưa kéo dài 90 phút tại Il Mulino, nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn Ý, tại khu Greenwich Village thuộc Manhattan, New York. Nhà hàng Il Mulino đã bị đóng cửa tạm thời để phục vụ hai vị khách quan trọng.

Sau bữa trưa, hai người ra khỏi nhà hàng và trò chuyện cùng nhau mặc dù các phóng viên không thể nghe thấy họ nói gì. Hai ông đã mỉm cười và trò chuyện trong khoảng 15 giây trước khi nhà lãnh đạo Mỹ bước lên chiếc xe limo tổng thống.

Clinton tiết lộ sau đó rằng họ đã ăn mỳ Ý, cá và salad. Khi được hỏi bữa trưa thế nào, Clinton đáp: “Thật tuyệt. Đó là nhà hàng Il Mulino mà. Bữa ăn rất có lợi cho sức khỏe”.

Nhà hàng Il Mulino đã bị đóng cửa tạm thời để phục vụ hai vị khách quan trọng.

Tuy nhiên, ông Clinton không tiết lộ chủ đề của cuộc trò chuyện. Còn phát ngôn viên Nhà Trắng cho hay, Obama và Clinton đã thảo luận về kinh tế, kế hoạch cải cách y tế và các vấn đề khác.

Hồi đầu năm nay, cựu Tổng thống Clinton cho biết ông chỉ thỉnh thoảng liên lạc với ông chủ Nhà Trắng. Mối quan hệ giữa họ từng bị đóng băng và có lúc bất đồng khi Obama đánh bại Hillary Clinton trong cuộc bầu cử sơ bộ năm ngoái. Tuy nhiên, giờ đây họ thường xuyên gặp nhau.

Ông Obama gặp người tiền nhiệm hồi tuần trước tại lễ tang huyền thoại dẫn chương trình Mỹ Walter Cronkite. Hai ông sẽ gặp lại nhau vào tuần tới, khi Obama có bài phát biểu tại hội nghị thường niên của quỹ từ thiện “Sáng kiến toàn cầu Clinton” vào ngày 22/9.

Clinton mới tới thăm Nhà Trắng vài tuần trước đó sau chuyến đi thành công của ông tới Triều Tiên để giải cứu hai phóng viên người Mỹ.

“Hai ông có mối quan hệ rất tốt”, phát ngôn viên Nhà Trắng Robert Gibbs cho biết trước khi lên máy bay trở về Washington. “Tổng thống Obama luôn coi trọng lời khuyên của Clinton”, ông Gibbs nói thêm.

Bên ngoài nhà hàng Il Mulino ở Manhattan.
Clinton và Obama thường xuyên gặp nhau thời gian gần đây.
Hai ông trò chuyện vui vẻ.
Họ còn khoác tay nhau...
Ông Obama bắt tay người tiền nhiệm trước khi bước lên chiếc limo tổng thống.
Họ sẽ sớm gặp lại nhau vào ngày 22/9 tới.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Obama, Clinton ăn trưa thân mật tại nhà hàng Ý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO