Nữ tỷ phú làm Bộ trưởng Thương mại Mỹ

P.V (theo Bloomberg)| 26/06/2013 05:20

Tỷ phú Penny Pritzker vừa được Thượng viện Mỹ phê chuẩn giữ chức Bộ trưởng Thương mại.

Nữ tỷ phú làm Bộ trưởng Thương mại Mỹ

Tỷ phú Penny Pritzker vừa được Thượng viện Mỹ phê chuẩn giữ chức Bộ trưởng Thương mại.

Bà Pritzker đã góp phần quan trọng trong quá trình thăng tiến của Tổng thống Barack Obama và là một trong những nhà tài trợ chính cho Đảng Dân chủ. Trong chiến dịch tranh cử Tổng thống nưm 2008, bà là người giữ vai trò tay hòm chìa khóa.

Khi còn làm kinh doanh, Pritzker từng xây một tòa cao ốc tại Chicago, thành lập một công ty bất động sản cao cấp và làm Chủ tịch một công ty thông tin tín dụng. Người tiền nhiệm của bà tại Bộ Thương mại là ông John Bryson vừa từ chức năm ngoái vì lý do sức khỏe.

Gia đình Pritzker là người thành lập và sở hữu chuỗi khách sạn Hyatt. Bản thân Penny Pritzker khai có tài sản vào khoảng 400 triệu đến 2,2 tỷ USD, chưa kể 50 triệu USD cổ phiếu Hyatt. Theo xếp hạng của Bloomberg, bà có tổng tài sản hơn 1,5 tỷ USD.

Như vậy, Penny Pritzker sẽ là Bộ trưởng Thương mại giàu nhất nước Mỹ kể từ thời nhà công nghiệp Andrew Mellon những năm 1920.

Năm ngoái, bà cho biết có tổng thu nhập 176,2 triệu USD, bao gồm 118,7 triệu USD phí tư vấn tái cơ cấu các quỹ tín thác của gia đình tại Mỹ trong thập kỷ qua và 53,6 triệu USD cho các nhiệm vụ tương tự đối với các tài khoản đặt tại Bahamas.

Lương hàng năm của bà tại Bộ Thương mại Mỹ là 199.700 USD.

Penny Pritzker tuyên bố trước Thượng viện rằng bà sẽ thoái vốn khỏi 221 công ty tài chính độc lập và từ nhiệm tại 158 tổ chức khác nhau, bao gồm của HĐQT của Hyatt.

Pritzker nói bà dự định "làm cầu nối giữa chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nữ tỷ phú làm Bộ trưởng Thương mại Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO