Nữ hoàng Anh thông qua luật Brexit, mở đường cho Anh rời EU

27/06/2018 07:10

Dự luật Brexit trở thành luật sau nhiều tháng tranh luận, bảo đảm việc Anh chấm dứt tư cách thành viên Liên minh châu Âu.

Nữ hoàng Anh thông qua luật Brexit, mở đường cho Anh rời EU

Chủ tịch Hạ viện Anh John Bercow hôm nay cho biết Nữ hoàng Elizabeth II đã phê chuẩn Dự luật Brexit, trong đó bãi bỏ Đạo luật cộng đồng châu Âu năm 1972 từng giúp Anh gia nhập Liên minh châu Âu (EU). Với việc dự luật này được thông qua thành luật, sẽ không còn rào cản pháp lý nào trong quá trình nước Anh rút khỏi EU, AFP đưa tin.

Theo luật Brexit, Anh sẽ rời EU lúc 23h ngày 29/3/2019, đúng hai năm sau khi kích hoạt Điều 50 Hiệp ước Lisbon, kết thúc thời gian đàm phán các điều khoản để nước này chấm dứt tư cách thành viên EU.

Dự luật Brexit đã trải qua hơn 250 giờ tranh luận gay gắt tại quốc hội Anh từ khi được đưa ra vào tháng 7/2017. Việc nó được các nhà lập pháp Anh thông qua hồi tuần trước là bằng chứng rõ ràng cho thấy London quyết tâm rời EU, dù còn nhiều bất ổn trong các cuộc đàm phán.

"Chúng ta đã đưa Brexit vào con đường không thể quay lại, cơ hội để Anh ở lại EU là con số không", Bộ trưởng Thương mại quốc tế Anh Liam Fox phát biểu.

(Theo VnExpress)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nữ hoàng Anh thông qua luật Brexit, mở đường cho Anh rời EU
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO