Nintendo bị "bốc hơi" hàng tỷ USD vì Pokemon Go

27/07/2016 06:11

Cổ phiếu hãng game Nhật Bản đã giảm ngày thứ 2 liên tiếp, sau phiên mất giá kỷ lục hôm 25/7 vì tuyên bố không hưởng lợi trực tiếp từ Pokemon Go.

Nintendo bị

Cổ phiếu hãng game Nhật Bản đã giảm ngày thứ 2 liên tiếp, sau phiên mất giá kỷ lục hôm 25/7 vì tuyên bố không hưởng lợi trực tiếp từ Pokemon Go.

Cổ phiếu Nintendo hôm 25/7 đã mất 17,7% trên sàn Tokyo, khiến vốn hóa bốc hơi 6,7 tỷ USD. Theo Bloomberg, đây là mức giảm mạnh nhất 26 năm qua. Sang phiên sáng 26/7, cổ phiếu này tiếp tục mất giá hơn 2%. Giới phân tích nhận định giá này sẽ còn giảm nữa.

Pokemon Go là game thực tế ảo đang rất thành công hiện nay. Vốn hóa Nintendo đã tăng 7,5 tỷ USD ngày 11/7, ngay sau khi Pokemon Go ra mắt. Kể từ đó, game này đã giúp thị giá Nintendo tăng thêm 12 tỷ USD.

Tuy nhiên, ngày 22/7, Nintendo đã gửi một bức thư cho cổ đông, nói rõ rằng họ không tham gia phát triển Pokemon Go. Thay vào đó, họ chỉ nắm 32% cổ phần trong The Pokemon Company - công ty chịu trách nhiệm quảng bá và bán bản quyền Pokemon cho các hãng phát triển ngoài. Họ sẽ được nhận tiền bản quyền và một phần lời khi hợp tác với Niantic - hãng phát triển Pokemon Go. Vì thế, những gì Nintendo nhận được từ Pokemon Go sẽ khá ít ỏi.

Hôm nay 27/7, Nintendo sẽ công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý II. Pokemon Go ra mắt sau khi quý II kết thúc nên sẽ không có ảnh hưởng đáng kể lên kết quả này. Nintedo được dự báo lỗ 8,9 tỷ yen quý trước, do đồng yen mạnh khiến lợi nhuận từ nước ngoài giảm sút.

Năm nay, công ty dự báo lợi nhuận ròng 35 tỷ yen. Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng con số này chỉ vào khoảng 30 tỷ yen. 

>CEO Nintendo qua đời: Bước ngoặt của một huyền thoại?

>Tương lai của ngành trò chơi điện thoại di động - game mobile

>Game Clash of Clans vào tay "đại gia" Trung Quốc - Tencent

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nintendo bị "bốc hơi" hàng tỷ USD vì Pokemon Go
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO