Nhật Bản: Dùng iPod để dạy tiếng Anh

22/02/2010 00:06

Trường tiểu học Isao ở thành phố Wakayama (Nhật Bản) vừa đưa ra chương trình dạy tiếng Anh bằng cách sử dụng máy iPod Touch.

Nhật Bản: Dùng iPod để dạy tiếng Anh

Trường tiểu học Isao ở thành phố Wakayama (Nhật Bản) vừa đưa ra chương trình dạy tiếng Anh bằng cách sử dụng máy iPod Touch. Theo đó, học sinh theo dõi các hình ảnh video của một giáo viên người bản ngữ qua màn hình nhỏ của thiết bị cầm tay kỹ thuật số này.

Học sinh Trường tiểu học Isao sử dụng máy iPod Touch trong giờ học tiếng Anh. (Ảnh: Kyodo)

Thành phố Wakayama dự định đến giữa tháng 3 năm nay sẽ phân phát 850 chiếc iPod cho các trường học trong thành phố. Chương trình này là một phần của dự án do Bộ Truyền thông tài trợ.

Trong các buổi học tiếng Anh tại Trường tiểu học Isao, hình ảnh một giáo viên người Mỹ xuất hiện trên màn hình iPod sẽ yêu cầu học sinh nhắc lại các cụm từ.

"Theo dõi giáo viên qua màn hình iPod thì tốt hơn là nhìn giáo viên trên bảng bởi vì chúng em có thể thu được nhiều thông tin", Airi Sueda, một nữ sinh 11 tuổi của Trường Isao cho biết.

Lãnh đạo TP Wakayama cho biết trong chương trình dạy tiếng Anh qua iPod, các giáo viên sẽ yêu cầu học sinh nhập thông tin cá nhân vào iPod để giáo viên có thể kiểm tra và chia sẻ thông tin này với phụ huynh học sinh. Những thông tin cá nhân này gồm giờ các em thức dậy, giờ các em đến trường và đi ngủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhật Bản: Dùng iPod để dạy tiếng Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO