Nhật Bản chia tay thế hệ máy PS2 huyền thoại

THÁI DUY| 05/09/2018 04:07

Dịch vụ chăm sóc hậu mãi của Sony Interactive Entertainment dành cho máy chơi game PlayStation 2 tại Nhật Bản đã ngừng hoạt động sau 18 năm.

Nhật Bản chia tay thế hệ máy PS2 huyền thoại

PlayStation 2 thường được gọi tắt là “máy PS2”, nhanh chóng trở nên phổ biến và được yêu thích trên toàn cầu.

PlayStation 2 là hệ máy PlayStation thứ hai của Sony, được xem là một cải tiến quan trọng trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử.

Ra mắt năm 1999, PlayStation 2 thường được gọi tắt là “máy PS2”, nhanh chóng trở nên phổ biến và được yêu thích trên toàn cầu. Khi PS2 chính thức công bố tại Nhật vào tháng 3/2000, nó trở thành hệ game console bán chạy nhất mọi thời đại.

Tại Việt Nam, PS2 là hệ máy gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x với các dòng game đình đám như bóng đá, tam quốc chí, tekken…

Sau sự ra đời của PlayStation 3, PS2 vẫn được nhiều game thủ luyến tiếc và tiếp tục sử dụng bằng những bản cập nhật hoặc chơi game cũ để trải nghiệm.

Đến năm 2012, PS2 mới chính thức ngừng sản xuất. Dù vậy Sony Japan vẫn tiếp tục dịch vụ dành cho hệ máy này cho đến cuối tháng 8 qua.

Theo thông tin của IT Media, Sony Japan yêu cầu chủ sở hữu các máy PS2 hoàn thiện các hình thức trực tuyến của dòng máy này vào ngày 31/8. Giờ đây, PS2 tại trung tâm dịch vụ PlayStation Clinic ở vùng Iwate sau ngày 7/9 sẽ chính thức ngưng phục vụ.

Điều an ủi là đối với những người sở hữu máy PlayStation 4 hiện nay, vẫn còn cả danh sách những game PS2 trên PlayStation Store cho những người hoài niệm, dù chắc chắn không thể đầy đủ các tựa game.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhật Bản chia tay thế hệ máy PS2 huyền thoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO