Người Việt tại Ba Lan tưởng niệm tổng thống Lech Kaczynski

12/04/2010 00:58

Sẻ chia mất mát cùng nhân dân Ba Lan, cộng đồng người Việt đã hòa cùng dòng người lặng lẽ xếp hàng trước Dinh tổng thống đặt hoa và thắp nến để tưởng nhớ những người con ưu tú của đất nước Ba Lan...

Người Việt tại Ba Lan tưởng niệm tổng thống Lech Kaczynski

Như tin đã đưa, tai nạn máy bay thảm khốc ở Smolensk, miền Tây nước Nga đã cướp đi sinh mạng của vợ chồng Tổng thống Ba Lan L. Kaczyski cùng nhiều quan chức cao cấp của nhà nước Ba Lan.

Ngay từ khi mới nhận được hung tin,  nhiều người dân Ba Lan đã đến trước dinh Tổng thống để thắp nến và đặt những hoa viếng Tổng thống và những người cùng đi.

Một phụ nữ Ba Lan nâng  cao bó hoa  của người Việt đến viếng trước dinh Tổng thống.

Ngày thứ bảy hàng tuần, thủ đô Warszawa luôn yên tĩnh, đường sá rộng rãi thông thoáng,  nhưng ngày thứ bảy này, những ngả đường đến dinh Tổng thống tràn ngập người và xe. Trong giờ phút đau thương, sẻ chia mất mát cùng nhân dân Ba Lan, cộng đồng người Việt đã hòa cùng dòng người lặng lẽ xếp hàng trước dinh Tổng thống đặt hoa và thắp nến để tưởng nhớ những người con ưu tú của đất nước Ba Lan.

Phát biểu với giới truyền thông Ba Lan, ông Lê Thiết Hùng, Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Ba Lan "Đoàn kết và Hữu nghị" cho biết: Người Việt Nam sống trên đất nước Ba Lan đã coi Ba Lan là tổ quốc thứ hai của mình. Chúng tôi muốn chia sẻ với nhân dân Ba Lan về tổn thất lớn lao này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Người Việt tại Ba Lan tưởng niệm tổng thống Lech Kaczynski
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO