Người Mỹ đua nhau mua sắm trực tuyến dịp cuối năm

B.TRỊNH (theo Reuters)| 07/12/2012 04:47

Doanh số bán lẻ trực tuyến trong dịp lễ hội Black Friday (thứ Sáu đen) tại Mỹ năm nay lần đầu tiên chính thức vượt ngưỡng 1 tỷ USD khi người tiêu dùng đua nhau sử dụng internet để thực hiện việc mua sắm.

Người Mỹ đua nhau mua sắm trực tuyến dịp cuối năm

Doanh số bán lẻ trực tuyến trong dịp lễ hội Black Friday (thứ Sáu đen) tại Mỹ năm nay lần đầu tiên chính thức vượt ngưỡng 1 tỉ USD khi người tiêu dùng đua nhau sử dụng internet để thực hiện việc mua sắm.

Theo số liệu tổng hợp từ comScore, doanh số mua sắm trên mạng năm nay đạt mức 1,04 tỷ USD, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái, còn Amazon.com trở thành website được truy cập nhiều nhất suốt ngày 23/11 với 28 triệu lượt, trở thành website có số lượng khách mua sắm tăng nhanh nhất trong năm 2012.

Đứng sau nhà bán lẻ trực tuyến đó là năm nhà bán lẻ hàng đầu khác: Wal-Mart, Best Buy, Target, eBay và Apple. Sách điện tử, nhạc và video trực tuyến là những mặt hàng bán lẻ có doanh số tăng nhanh nhất qua mua sắm trên mạng, tăng đến 29% so với năm 2011.

Dù chỉ chiếm không quá 10% trong tổng chi tiêu của người dân nước Mỹ, mua sắm trực tuyến đang tỏ ra có sức phát triển mạnh mẽ so với lối mua sắm truyền thống, mà nguyên nhân là người tiêu dùng bị lôi cuốn bởi chiết khấu tức thời, tính tiện ích, sự lựa chọn hàng hóa đa dạng và việc vận chuyển hàng cũng nhanh chóng.

Trong khi đó, ShopperTrack ước tính doanh số mua sắm ngày Black Friday năm nay trên toàn nước Mỹ đạt mức 11,2 tỷ USD, giảm nhẹ 1,8% so với năm 2011.

Sau đó hơn một tháng, doanh số trong ngày Cyber Monday 26/11 (thứ Hai giảm giá hàng hóa bán trực tuyến) cũng đã đạt mức 1,5 tỷ USD, tăng 25% so với năm ngoái.

Có đến hơn 129 triệu người Mỹ tham gia mua hàng trong ngày này, cao hơn con số 123 triệu khách hàng cùng kỳ năm ngoái nhờ có đến 85% các doanh nghiệp bán lẻ tham gia rao hàng khuyến mãi trên internet từ 12 giờ sáng ngày đầu tuần qua.

Mua sắm trực tuyến năm nay nở rộ cũng phần nào do các thiết bị di động thông minh được sử dụng ngày một rộng rãi, cho phép người tiêu dùng mua sắm mọi chỗ, mọi nơi.

Theo IBM và NRF, thiết bị di động chiếm đến 26% số truy cập các website bán lẻ, riêng trong ngày Black Friday vừa qua có 16%, còn trong ngày 26/11, có tới 20 triệu người sử dụng thiết bị di động để mua hàng (năm 2011 chỉ có 17,8 triệu người).

Trào lưu mua sắm còn kéo dài đến tận sau lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch, do đó ComScore dự báo mua sắm trực tuyến trong cả mùa mua sắm năm nay sẽ đạt mức 43,4 tỷ USD, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Người Mỹ đua nhau mua sắm trực tuyến dịp cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO