Ngày Độc thân ở Trung Quốc: Doanh thu bán hàng vượt 1 tỷ USD trong chưa đầy 1 phút rưỡi

TRUNG MẾN| 12/11/2018 05:30

Năm nay, không ít người lo ngại về doanh số bán hàng trong ngày Lễ Độc thân tại Trung Quốc khi kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại, Alibaba đương đầu với nhiều đối thủ mới trong ngành thương mại điện tử và chiến tranh thương mại với Mỹ.

Hôm qua là lễ hội mua sắm nhân ngày Lễ Độc thân (11/11) tại Trung Quốc và ngày hội mua sắm lớn nhất hành tinh này đã khởi đầu với mức doanh thu gây choáng. CNN đưa tin đại gia thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba trong ngày Chủ Nhật đã công bố doanh thu trong phút đầu tiên mở bán vượt mức 1 tỷ USD chỉ trong vòng 1 phút 25 giây. 

Như vậy, doanh thu từ bán hàng trong ngày Lễ Độc thân tại Trung Quốc giờ đã cao hơn so với Ngày thứ Sáu đen (Black Friday) và Ngày thứ Hai công nghệ (Cyber Monday). Năm nay, không ít người lo ngại về doanh số bán hàng trong ngày Lễ Độc thân tại Trung Quốc trong bối cảnh kinh tế nước này tăng trưởng chậm lại, Alibaba phải đương đầu với nhiều đối thủ mới trong ngành thương mại điện tử và chiến tranh thương mại với Mỹ. 

Chuyên gia phân tích tại Forrester, ông Xiaofeng Wang, nhận xét: “Không loại trừ khả năng doanh số bán hàng trong ngày Lễ Độc thân tại Trung Quốc sẽ chững lại, đồng thời cần xét đến việc doanh số bán hàng đã tăng rất ấn tượng trong quá khứ. Khi mà ngày lễ này trở nên quen thuộc hơn với mọi người, chúng ta cũng không ngạc nhiên khi doanh số bán hàng chững lại”.

Ngày Lễ Độc thân ở Trung Quốc là một ngày lễ không chính thức, dành cho những người đang không có quan hệ tình yêu. Ngày 11/11 với toàn những số 1 đại diện cho những người cô đơn.

Alibaba bắt đầu bán hàng giảm giá nhân ngày Lễ Độc thân từ năm 2009 và từ đó đến nay đã biến nó thành dịp mua sắm cực kỳ lớn của Trung Quốc. Nhiều công ty thương mại điện tử lớn khác của Trung Quốc như JD.com và nhiều cửa hàng kinh doanh khác cũng tham gia, sự kiện này cũng đang thu hút được nhiều sự quan tâm bên ngoài Trung Quốc. Chi nhánh của Alibaba tại Đông Nam Á là Lazada cũng đưa ra chương trình giảm giá hàng hóa tại Singapore, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam.

Thế nhưng cho đến nay, ngày Lễ Độc thân tại Trung Quốc vẫn có quy mô hoành tráng nhất. Hàng nhập khẩu góp phần quan trọng trong tổng danh mục hàng hóa được bán ra trong ngày Lễ Độc thân tại Trung Quốc, người Trung Quốc đặc biệt thích hàng Nhật, Mỹ và Australia.

(Theo Bizlive - Tựa bài do DNSG Online đặt lại)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngày Độc thân ở Trung Quốc: Doanh thu bán hàng vượt 1 tỷ USD trong chưa đầy 1 phút rưỡi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO