Mỹ sẽ thực hiện 110 chuyến bay đến La Habana mỗi ngày

17/02/2016 06:31

Giới chức Mỹ thông báo sẽ ký một thỏa thuận song phương với Cuba, qua đó cho phép thực hiện lên tới 110 chuyến bay mỗi ngày tới thủ đô La Habana.

Mỹ sẽ thực hiện 110 chuyến bay đến La Habana mỗi ngày

Ngày 16/2, giới chức Mỹ thông báo nước này sẽ ký một thỏa thuận song phương với Cuba, qua đó cho phép thực hiện lên tới 110 chuyến bay mỗi ngày tới thủ đô La Habana; đồng thời cân nhắc mở thêm chuyến bay tới nhiều địa điểm khác tại quốc gia Caribe này.

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh tiến trình bình thường hóa quan hệ giữa hai nước đang gặt hái nhiều tiến triển tốt đẹp.

Thỏa thuận song phương trên sẽ khôi phục các chuyến bay thương mại lần đầu tiên sau hơn nửa thế kỷ quan hệ Washington và La Habana bị đóng băng. Sau khi hoàn tất, các hãng hàng không Mỹ có thể đăng ký khai thác các chuyến bay thương mại tới Cuba.

Theo nội dung thỏa thuận, ban đầu các hãng hàng không Mỹ sẽ chỉ được phép thực hiện 20 chuyến bay mỗi ngày tới thủ đô La Habana và 10 chuyến mỗi ngày tới bất kỳ thành phố nào của Cuba có sân bay quốc tế.

Ngoài ra, các địa điểm khác của Cuba cũng sớm trở thành hành trình đến đối với du khách Mỹ trong thời gian tới như Camaguey, Cayo Coco, Cayo Largo, Cienfuegos, Holguin, Manzanillo, Matanzas, Santa Clara và Santiago de Cuba.

Phó Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách các vấn đề Giao thông Thomas Engle nêu rõ, Chính phủ Cuba sẽ cân nhắc kỹ lưỡng về các đề nghị của Chính phủ Mỹ trong tương lai nhằm nâng cấp loại hình dịch vụ này. Ông cho biết thêm chính phủ hai nước tái khẳng định cam kết tăng cường hợp tác vốn đã chặt chẽ về vấn đề an ninh và an toàn hàng không.

Trước đó, trong một thông cáo công bố hôm 13/2 vừa qua, Bộ Ngoại giao Cuba xác nhận đã thỏa thuận với phía Mỹ mở lại đường bay trực tiếp giữa hai nước và tần suất của các chuyến bay phụ thuộc vào nhu cầu đi lại của hai bên. 

>Đà Nẵng đón thêm nhiều chuyến bay mới

>Trung Quốc và Nam Phi ký thỏa thuận hợp tác 10 tỷ USD

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mỹ sẽ thực hiện 110 chuyến bay đến La Habana mỗi ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO