Mỹ: Gần 90 người tử nạn do lỗi tăng tốc đột ngột xe Toyota

27/05/2010 08:16

Ngày 25/5, Cơ quan An toàn đường bộ quốc gia Mỹ thông báo lỗi "tăng tốc đột ngột không chủ định" của các dòng xe do Toyota sản xuất đã làm ít nhất 89 người tử nạn từ năm 2000 đến giữa tháng 5 này.

Mỹ: Gần 90 người tử nạn do lỗi tăng tốc đột ngột xe Toyota

Ngày 25/5, Cơ quan An toàn đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA) thông báo lỗi "tăng tốc đột ngột không chủ định" của các dòng xe do Toyota sản xuất đã làm ít nhất 89 người tử nạn và hơn 57 người khác bị thương từ năm 2000 đến giữa tháng 5 này.

Xe Lexus GX 460

Cơ quan An toàn đường bộ quốc gia Mỹ cho biết trong thời gian trên đã nhận được hơn 6.200 khiếu nại về lỗi tăng tốc đột ngột của các xe do "đại gia" Toyota của Nhật Bản sản xuất. Cơ quan đã tiếp xúc với hơn 100 chủ xe của Toyota gặp phải lỗi này sau khi hãng thông báo thu hồi xe.

Trong một tuyên bố, Toyota khẳng định sẽ nỗ lực hết sức nhằm đảm bảo an toàn cho các dòng xe của mình và vẫn đang thực thi cam kết đối với việc điều tra các thông báo liên quan đến lỗi tăng tốc đột ngột không chủ định.

Hãng nhấn mạnh những khiếu nại mà Cơ quan An toàn đường bộ quốc gia Mỹ nhận được còn thiếu tình tiết để làm rõ nguyên nhân gây tai nạn, vì vậy, hãng sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng và thi hành luật pháp trong việc điều tra các vụ tai nạn khi được yêu cầu.

Kể từ mùa thu năm ngoái, Toyota đã phải thu hồi hơn 8 triệu xe của hãng vì các sự cố liên quan đến chân ga, thảm lót sàn và phanh. Hãng đã phải trả khoản tiền phạt khổng lồ lên tới 16,4 triệu USD do phản ứng chậm chạp trong việc thu hồi các xe có lỗi ở hệ thống chân ga cũng như phải đối mặt với hàng trăm vụ kiện lớn nhỏ.

Ngay sau sự cố thu hồi xe trên, Quốc hội Mỹ đang cân nhắc việc tăng cường hệ thống pháp lý nhằm siết chặt hình phạt đối với các nhà sản xuất, trao thêm quyền cho chính phủ trong việc yêu cầu thu hồi xe cũng như thúc giục các hãng đáp ứng những tiêu chuẩn an toàn mới.

Hiện Chính phủ Mỹ đang điều tra lỗi tăng tốc đột ngột của các dòng xe do Toyota sản xuất, và một cuộc điều tra riêng rẽ của Viện Khoa học quốc gia sẽ bắt đầu vào tháng 7 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mỹ: Gần 90 người tử nạn do lỗi tăng tốc đột ngột xe Toyota
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO