Mỹ chi 3,65 triệu USD hỗ trợ VN đối phó cúm gia cầm

Nguồn SGTT| 21/11/2009 08:58

Dự án này do Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) tài trợ, sẽ được thực hiện trong 4 năm. Chi phí cho năm đầu tiên là 3,65 triệu USD.

Mỹ chi 3,65 triệu USD hỗ trợ VN đối phó cúm gia cầm

Ngày 20/11, Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội cho biết dự án "Sáng kiến về cúm gia cầm và đại dịch cúm" nhằm giúp Việt Nam nâng cao năng lực phát hiện, ngăn chặn và kiểm soát cúm gia cầm cùng đại dịch cúm ở động vật và người vừa chính thức đi vào hoạt động. Dự án này do Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) tài trợ, sẽ được thực hiện trong 4 năm. Chi phí cho năm đầu tiên là 3,65 triệu USD.

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Y tế, các tỉnh trọng điểm trong dự án là Cần Thơ, Hà Nam, Hưng Yên, Kiên Giang và Quảng Trị, cùng các cơ quan phát triển quốc tế như Tổ chức Nông lương Thế giới và Tổ chức Y tế Thế giới sẽ tham gia dự án.

Dự án sẽ lập các kế hoạch đối phó đại dịch ở mọi khu vực và xây dựng hệ thống giám sát dựa trên cộng đồng. Cộng tác viên y tế cộng đồng, người cung cấp tin, nhân viên y tế và khu vực tư nhân được đào tạo về phát hiện sớm, báo cáo sớm và ứng phó sớm với các trường hợp nghi cúm.

Nhân viên y tế cấp xã, huyện và tỉnh sẽ được đào tạo lâm sàng về kiểm soát lây nhiễm và quản lý vụ việc. Các nhân viên thú y, những người làm việc trong sản xuất nông nghiệp sẽ được tập huấn về các vấn đề kỹ thuật và kỹ năng truyền thông. Ngoài ra, dự án còn tập huấn cho nông dân, lái buôn và chủ lò mổ các biện pháp ngăn chặn sự lay lan bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mỹ chi 3,65 triệu USD hỗ trợ VN đối phó cúm gia cầm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO