Mười công trình kiến trúc đồ sộ nhất thế giới

07/07/2011 00:59

Hàng năm có một lượng khổng lồ các dự án công nghệ tiên tiến được phát triển trên toàn cầu, trong đó có những dự án cơ sở hạ tầng nổi tiếng trên khắp thế giới nhờ quy mô hoành tráng của nó.

Mười công trình kiến trúc đồ sộ nhất thế giới

Hàng năm có một lượng khổng lồ các dự án công nghệ tiên tiến được phát triển trên toàn cầu, trong đó có những dự án cơ sở hạ tầng nổi tiếng trên khắp thế giới nhờ quy mô hoành tráng của nó.

Khu căn hộ cao cấp cao nhất thế giới

Địa chỉ đầu tiên chúng ta tới sẽ là khu căn hộ cao cấp nằm ở thành phố Gold Coast, Autralia. Nằm trên 1 bãi biển tuyệt đẹp, khu căn hộ này có đầy đủ các trang thiết bị như 1 khu nghỉ dưỡng và những căn hộ sang trọng. Đây cũng là nơi có tầm nhìn hướng ra biển với độ cao 323m.

Hầm đường sắt dài nhất thế giới

Nằm phía dưới dãy Alps, Thụy sỹ, đường hầm đường sắt Gothard Base dự kiến sẽ hoàn thành vào 2017. Đây sẽ là hầm đường sắt dài nhất thế giới với độ dài hơn 35 dặm. Ước tính dự án này đã tiêu tốn lên tới 12 tỷ đô.

Khu mỏ sâu nhất thế giới

Nằm ở khu vực Nam Mỹ, mỏ Mpomeng là khu mỏ sâu nhất thế giới với độ sâu gấp 10 lần chiều cao tòa nhà Empire State. Thợ mỏ ở đây sẽ phải làm việc dưới độ sâu 2,4 dặm để tìm kiếm vàng.

Tòa nhà cao nhất thế giới

Tòa nhà chọc trời Burj Khalifa tại Dubai đã được hoàn thành trong năm 2010 với độ cao 822,96m, hiện nay đây là tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới.

Đường sắt dài nhất thế giới

Danh hiệu đường sắt dài nhất thế giới hiện nay thuộc về đường sắt của Nga xuyên Siberian. Đường sắt này chạy dài từ phía đông nước Nga đến tận bờ biển của Nhật Bản.

Ngôi nhà triệu đô đầu tiên trên thế giới

Căn nhà chọc trời triệu đô đầu tiên của thế giới, cao 27 tầng, nằm tại 1 thị trấn của Mumbai, thuộc quyền sở hữu của 1 tỉ phú người ấn độ Mukesh Ambani, ước tính căn nhà này có giá trị lên tới 2 tỷ đô.

Đập thủy điện cao nhất thế giới

Đập Nurek được hoàn thành năm 1980 với độ cao gần 305m so với mặt sông Vakhsh tại Tajikistan, hiện là đây là đập có dung lượng cao nhất thế giới. Năng lực trung bình của đập thủy điện này lên tới 40 gigawat và nó có khả năng cung cấp 98% nhu cầu điện của đất nước này.

Cầu dây văng dài nhất thế giới

Cây cầu trải dài 32,4km với nhịp dài 8.146m nối liền 2 thành phố đông đúc Nam Thông và Tô Châu thuộc địa phận của tỉnh Giang Châu Trung quốc, cây cầu Suzhou là cây cầu dây văng dài nhất thế giới.

Sân bay nhộn nhịp nhất thế giới

Sân bay Atlanta-Hartsfield tại Mỹ được mệnh danh là sân bay nhộn nhịp nhất thế giới. năm 2010, sân bay này đã đón 89 nghìn lượt khách. Tuy nhiên, đây cũng là sân bay nổi tiếng về việc chậm trễ kéo dài.

Hải cảng sầm uất nhất thế giới

Hải cảng sầm uất nhất thế giới là cảng Singapore. Mỗi năm cảng này đã trung chuyển 25 nghìn lượt hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mười công trình kiến trúc đồ sộ nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO