Một tập đoàn của Mỹ sẽ mua Daewoo E&C với giá gần 3 tỉ USD?

20/02/2010 07:05

Tập đoàn TR America (Mỹ) mua lại công ty xây dựng và kỹ thuật Daewoo (Daewoo E&C) của Hàn Quốc với mức giá gần 3 tỉ USD khiến cho cổ phiếu của tập đoàn tăng lên 8% vào ngày 16/2/2010.

Một tập đoàn của Mỹ sẽ mua Daewoo E&C với giá gần 3 tỉ USD?

Mặc dù tập đoàn TR America (Mỹ) chưa có lời bình luận nào nhưng dư luận đã xôn xao về việc tập đoàn này sẽ mua lại công ty xây dựng và kỹ thuật Daewoo (Daewoo E&C) của Hàn Quốc với mức giá gần 3 tỉ USD khiến cho cổ phiếu của tập đoàn tăng lên 8% vào ngày 16/2/2010. 

Được biết, tập đoàn TR America đã có ý định mua công ty này từ cuối năm 2009 nhưng thất bại. Lần này, tập đoàn đã lên kế hoạch mua 51% cổ phiếu của hãng Daewoo với giá 3,39 ngàn tỉ won (khoảng 2,96 tỉ USD).

Ngân hàng phát triển Hàn Quốc (KDB) - chủ nợ lớn nhất của tập đoàn Kumho Asiana Group, tập đoàn mẹ của công ty Daewoo E&C mặc dù chưa nhận được lời đề nghị nào về thương vụ này nhưng đã bày tỏ mong muốn thông tin trên sẽ trở thành hiện thực vì tập đoàn Kumho hiện đang rất cần tiền để hoạt động. KDB nhắm tới sẽ thâu tóm Daewoo với một thỏa thuận tái thiết nợ với tập đoàn Kumho Asiana.

Việc bán công ty Daewoo E&C - công ty xây dựng lớn thứ 4 của Hàn Quốc với giá thị trường đã được nỗ lực xúc tiến từ cuối năm ngoái khi mà các đơn vị chủ chốt của tập đoàn mẹ Kumho Asiana đã bị đặt dưới các kế hoạch tái thiết của các ngân hàng.

Kumho Asiana - tập đoàn lớn thứ 9 của Hàn Quốc đã lâm vào cảnh nợ nần trong những năm gần đây, đặc biệt là vào năm 2006, khi Kumho Asiana mua Daewoo với mức giá 6,4 ngàn tỉ won trong khi công ty này chỉ đáng giá 3,5 ngàn tỉ won.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Một tập đoàn của Mỹ sẽ mua Daewoo E&C với giá gần 3 tỉ USD?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO