Mở kho ngân hàng "tận thế"

HÀ CÚC (CNN)| 07/11/2015 04:38

Hầm Hạt giống Quốc tế Svalbard nằm sâu 150m trong một ngọn núi trên một đảo hoang giữa Bắc Cực và Na Uy, được thiết kế với mục đích bảo tồn các giống cây lương thực của Trái đất trong các tình huống "tận thế nhân loại".

Mở kho ngân hàng

SGSV - hầm Hạt giống Quốc tế Svalbard nằm sâu 150m trong ngọn núi trên một đảo hoang giữa Bắc Cực và Na Uy, được thiết kế với mục đích bảo tồn các giống cây lương thực của Trái đất trong các tình huống "tận thế nhân loại".

Đọc E-paper

Cơ sở chính của SGSV gồm một hầm đông lạnh khổng lồ lưu trữ hơn 860.000 mẫu giống thực vật quan trọng đến từ gần như tất cả các quốc gia trên thế giới.

Nhiệm vụ của hầm SGSV là bảo tồn các giống cây trồng để có thể sử dụng trong trường hợp chiến tranh hạt nhân, biến đổi khí hậu hoặc dịch bệnh khiến các loài thực vật trên thế giới bị tuyệt diệt.

Trong khi chưa đến ngày "tận thế" thì Svalbard đã lần đầu tiên phải mở cửa khi các nhà khoa học ở Syria yêu cầu lấy lại 116.000 mẫu hạt giống (gồm hạt giống lúa mì, lúa mạch, cỏ chống hạn...).

Cuộc nội chiến tại Syria trong hơn một thập niên qua đã tàn phá đất nước này đến mức các thảm thực vật không có cơ hội phục hồi.

>Nuôi cấy thành công “virút ngày tận thế”

>Bi hài chuyện "ngày tận thế" ở Nga

>Mỹ cảnh báo nguy cơ chiến tranh hạt nhân

>Mỗi phút có một gia đình Syria bị lưu lạc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mở kho ngân hàng "tận thế"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO