McDonald's cắt giảm việc làm ứng phó với hoạt động kinh doanh giảm sút

10/08/2015 08:53

McDonald's thừa nhận rằng họ đã không theo kịp với sự thay đổi thị hiếu về ẩm thực của khách hàng và phải cắt giảm nhân sự để khôi phục hoạt động kinh doanh.

McDonald's cắt giảm việc làm ứng phó với hoạt động kinh doanh giảm sút

McDonald's Corp, chuỗi cửa hàng phục vụ đồ ăn nhanh hàng đầu thế giới, cho biết sẽ cắt giảm khoảng 225 việc làm như là một phần nỗ lực nhằm khôi phục hoạt động kinh doanh đang èo uột.

McDonald's cho biết sẽ cắt giảm khoảng 135 việc tại trụ sở chính ở Oak Brook, bang Illinois, nơi có khoảng 2.100 nhân viên.

Thêm vào đó, 90 vị trí làm việc khác ở nước ngoài cũng sẽ bị cắt giảm và các nhân viên đã được thông báo về vấn đề này tháng trước. Động thái trên diễn ra khi Tổng Giám đốc điều hành McDonald's Steve Easterbrook cho biết sẽ giảm chi phí kinh doanh lên tới 300 triệu USD từ này đến năm 2017 và tổ chức lại hoạt động để có thể ứng phó nhanh hơn với những thay đổi của lĩnh vực kinh doanh đồ ăn nhanh.

McDonald's thừa nhận rằng họ đã không theo kịp với sự thay đổi thị hiếu về ẩm thực của khách hàng.

Trong tháng Bảy vừa qua, McDonald's cho biết doanh thu tại các cửa hàng ở thị trường chủ chốt là Mỹ đã sụt giảm trong quý thứ bảy liên tiếp. Đợt giảm việc làm gần đây nhất là vào tháng Bảy, nâng tổng số việc làm bị cắt giảm từ cuối năm ngoái tới nay lên 350.

>McDonald's nghiên cứu sản phẩm mới ra sao?

>Vì sao McDonald's có doanh thu cao hơn Burger King?

>McDonald's: Gian nan tìm lại ngai vàng

>Barbie - McDonald's và những vinh quang đã tắt

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
McDonald's cắt giảm việc làm ứng phó với hoạt động kinh doanh giảm sút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO