Mặt nạ Trung Quốc đắt hàng nhờ bầu cử tổng thống Mỹ

Nguồn: VTV| 30/05/2016 05:33

Tại Trung Quốc, thị trường sản xuất mặt nạ đang kiếm bộn tiền từ cuộc đua vào Nhà Trắng.

Mặt nạ Trung Quốc đắt hàng nhờ bầu cử tổng thống Mỹ

Các doanh nghiệp sản xuất mặt nạ tại Trung Quốc đang hưởng lợi không nhỏ từ cuộc chạy đua bầu cử Tổng thống Mỹ.

Cuộc chạy đua cho chức Tổng thống Mỹ hiện đã gần đến hồi kết khi bà Hillary Clinton và ông Donald Trump khả năng lớn sẽ là 2 đại điện của đảng Dân chủ và Cộng hòa tranh cử Tổng thống Mỹ.

Kết quả trên không chỉ ảnh hưởng lớn đến nước Mỹ mà tại Trung Quốc, không ít các doanh nghiệp ở nước này cũng đang hưởng lợi không nhỏ từ cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Nổi bật trong số đó là các doanh nghiệp sản xuất mặt nạ tại Trung Quốc.

Tại một nhà xưởng cao su ở thành phố Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, những công nhân đang khẩn trương sản xuất các lô hàng mới, chủ yếu là mặt nạ ông Donald Trump và bà Hillary Clinton. Ngay sau khi hoàn thiện, chúng sẽ được xuất khẩu cho các nhà bán lẻ tại Mỹ

Giá bán thành phẩm của những chiếc mặt nạ rơi vào khoảng 4 - 5 USD/chiếc, tương đương khoảng 100 nghìn đồng.

Dù chẳng biết ông Trump hay bà Clinton thật sự là ai, song những người sản xuất các chiếc mặt nạ lại rất "yêu quý" 2 ứng viên trên khi trong nửa năm qua, xưởng đã bán được hơn 500.000 sản phẩm.

Thông tin thị trường chứng khoán và các nội dung đáng chú ý khác: Cảnh báo lừa đảo, lấy cắp thông tin tài khoản ngân hàng; Người mua nhà quan tâm đến bảo lãnh ngân hàng cho dự án bất động sản; Probiotics: Xu hướng mới trong sản xuất thức ăn chăn nuôi; Nợ của 15 tập đoàn dầu khí lớn nhất thế giới tăng mạnh; EU lên kế hoạch phạt gần 2,6 tỷ EUR đối với 6 tập đoàn sản xuất xe tải... sẽ tiếp nối Bản tin Tài chính - Kinh doanh. Mời quý vị tiếp tục theo dõi.

>Trái phiếu kỳ hạn 100 năm vẫn có người mua tại châu Âu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mặt nạ Trung Quốc đắt hàng nhờ bầu cử tổng thống Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO