Luxembourg - "thiên đường thuế đã xa"

Nguồn: VTV| 29/12/2016 02:20

Chính phủ Luxembourg sẽ mạnh tay siết chặt các quy định về thuế doanh nghiệp kể từ ngày 1/1/2017.

Luxembourg -

Chính phủ Luxembourg sẽ mạnh tay siết chặt các quy định về thuế doanh nghiệp kể từ ngày 1/1/2017.

Động thái trên của Chính phủ Luxembourg nhằm hạn chế việc các tập đoàn và doanh nghiệp đa quốc gia trốn thuế, thông qua hoạt động điều chuyển vốn giữa những quốc gia nhỏ ở châu Âu.

Theo đó, những thỏa thuận vể thuế đưa ra trước khi các luật thuế mới có hiệu lực sẽ không được áp dụng kể từ năm tài chính 2016. Quy định mới cũng sẽ khiến việc chuyển tiền giữa những đơn vị khác nhau trong cùng một doanh nghiệp, được thực hiện giống như quy trình giữa các thực thể riêng biệt.

Ủy ban châu Âu EC quy định, các quốc gia thành viên EU phải công bố số liệu kế toán và thuế, cũng như ngưỡng trần tính tiền thuế phải nộp của các tập đoàn đa quốc gia. Ước tính, mỗi khu vực này thất thu khoảng 80 tỷ USD bởi các hành vi trốn thuế.

Tiếp theo Bản tin Tài chính - Kinh doanh là những nội dung đáng chú ý khác: Bình Dương: Thưởng Tết cao nhất 200 triệu đồng; Doanh nghiệp Việt Nam chưa tận dụng hết tiềm năng AEC; Hiệp hội taxi TP.HCM muốn đóng thuế như Uber và Grab; Khó khăn chuyện xây dựng thương hiệu gạo Việt; Bloomberg: Người giàu thế giới có thêm 237 tỷ USD trong năm 2016; Triển lãm New York thu nhỏ dịp năm mới; Mỹ: Cuộc đua ngầm trong đào tạo lập trình viên... Mời quý vị quan tâm theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Luxembourg - "thiên đường thuế đã xa"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO