Lãnh đạo các nước gửi lời chúc tới tân Tổng thống Mỹ Joe Biden

PV Tổng hợp| 08/11/2020 05:18

Ngay sau Joe Biden được xướng tên làm Tổng thống Mỹ, lãnh đạo nhiều nước đã gửi lời chúc mừng.

Lãnh đạo các nước gửi lời chúc tới tân Tổng thống Mỹ Joe Biden

Tân Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Đăng trên Twitter, Thủ tướng Đức Angela Merkel chúc mừng Tổng thống đắc cử Joe Biden và Phó tổng thống Kamala Harris. Bà viết: "Tôi mong đợi vào sự hợp tác trong tương lai với Tổng thống Biden. Tình hữu nghị xuyên Đại Tây Dương của chúng ta là không thể thay thế, nếu chúng ta làm chủ được những thách thức lớn của thời đại".

Thủ tướng Ireland Micheal Martin đăng trên Twitter: "Tôi xin chúc mừng Tổng thống Mỹ mới đắc cử Joe Biden. Ông là người bạn thực sự của Ireland trong suốt cuộc đời mình, tôi mong được làm việc với ông trong những năm tới. Tôi cũng mong được chào đón ông quay về quê hương khi tình hình cho phép".

Biden sinh ra trong một gia đình Công giáo gốc Ireland, trưởng thành tại thành phố Scranton, bang Pennsylvania, sau đó chuyển đến sống tại bang Delaware.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau cũng nhanh chóng chúc mừng Biden và Kamala Harris. Ông đăng trên Twitter: "Hai nước chúng ta là bạn bè, đối tác và đồng minh thân thiết. Quan hệ của chúng ta độc nhất vô nhị trên trường quốc tế. Tôi thực sự mong chờ được cùng làm việc và xây dựng điều đó cùng cả hai".

Thủ tướng Anh Boris Johnson thì nhấn mạnh"Mỹ là đồng minh quan trọng nhất của chúng tôi. Tôi mong muốn hợp tác chặt chẽ về những vấn đề ưu tiên chung của hai bên, từ biến đổi khí hậu đến thương mại và an ninh".

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron viết trên Twitter: "Người Mỹ đã lựa chọn Tổng thống của họ. Chúc mừng Joe Biden và Kamala Harris. Chúng ta có rất nhiều việc phải làm để vượt qua những thách thức hiện nay. Hãy hợp tác cùng nhau".

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez  nói người dân Mỹ đã lựa chọn Tổng thống thứ 46 của họ. Chúc mừng Joe Biden và Kamala Harris. Chúng tôi xin gửi lời chúc may mắn và mọi điều tốt đẹp nhất, đồng thời mong đợi hợp tác để giải quyết những thách thức phía trước.

Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis cũng gửi lời chúc tới tân Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ông viết: Joe Biden là người bạn thực sự của Hy Lạp. Tôi chắc chắn dưới thời ông ấy, quan hệ giữa hai nước sẽ phát triển thậm chí mạnh mẽ hơn".  

Ngoài ra, hàng loạt quan chức cấp cao trong chính phủ các nước cũng đã đăng bài chúc mừng tới Tổng thống đắc cử Joe Biden và Phó tổng thống Kamala Harris..

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lãnh đạo các nước gửi lời chúc tới tân Tổng thống Mỹ Joe Biden
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO