Lạm phát của Anh trở lại mức 0%

15/07/2015 06:43

Số liệu chính thức của Cơ quan Thống kê quốc gia Anh (ONS) ngày 14/7 cho biết, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) ở Anh đã từ mức 0,1% rơi trở lại 0% trong tháng Sáu vừa qua, chủ yếu nhờ giá quần áo và thực phẩm giảm.

Lạm phát của Anh trở lại mức 0%

Số liệu chính thức của Cơ quan Thống kê quốc gia Anh (ONS) ngày 14/7 cho biết, chỉ số giá tiêu dùng (CPI), thước đo lạm phát, ở Anh đã từ mức 0,1% rơi trở lại 0% trong tháng Sáu vừa qua, chủ yếu nhờ giá quần áo và thực phẩm giảm.

Bên cạnh đó, giá vé máy bay chỉ tăng nhẹ so với một năm trước đây cũng là một nguyên nhân tác động tới chỉ số lạm phát.

Số liệu của ONS cho biết tiền lương tại Anh đạt mức tăng 3,3% trong thời gian 3 tháng tính tới tháng Năm, sau mức tăng 2,7% trong 3 tháng tính tới tháng Tư. Đây là tốc độ tăng lương nhanh nhất trong vòng 5 năm qua, sau nhiều năm lương trung bình tại Anh giảm trên thực tế do lạm phát tăng cao.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) Mark Carney dự báo lạm phát của Anh vẫn tiếp tục ở mức thấp trong ngắn hạn. Như vậy, BoE cũng không chịu áp lực phải sớm tăng lãi suất hiện ở mức thấp kỷ lục 0,5%.

Lạm phát tại Anh dao động quanh mức 0% kể từ tháng Hai năm nay, và từng rơi xuống mức âm trong tháng Tư khi CPI đạt -0,1%. Theo ông Howard Archer - nhà kinh tế trưởng của Anh tại Global Insight, số liệu thống kê mới nhất là tin tốt với người tiêu dùng ở Xứ sở sương mù.

Ông Howard Archer nói: "Với tăng trưởng thu nhập đang được cải thiện rõ rệt, tỷ lệ có việc làm ở mức cao và đang tăng lên, có thể nói sức mua của người tiêu dùng đang ở trạng thái sung sức". 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lạm phát của Anh trở lại mức 0%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO