Kinh ngạc “Xứ sở thần tiên sô-cô-la” ở Bắc Kinh

31/01/2010 02:47

Cuộc triển lãm với bản sao của Vạn Lý Trường Thành bằng sô-cô-la hôm 29/1 đã được khai trương tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc.

Kinh ngạc “Xứ sở thần tiên sô-cô-la” ở Bắc Kinh

Cuộc triển lãm với bản sao của Vạn Lý Trường Thành, chiến binh đất nung làm hoàn toàn từ sô-cô-la, hay thậm chí là quần áo, xe hơi bằng sô-cô-la hôm 29/1 đã được khai trương tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc.

Cuộc triển lãm được tổ chức ở Sân vận động quốc gia Bắc Kinh, nơi đã tổ chức Thế vận hội mùa hè vào năm 2008. Cuộc triển lãm sẽ kéo dài tới tháng 4 này, khi thời tiết ấm lên. Hiện người ta cũng chưa rõ khi đó điều gì sẽ xảy ra với các tác phẩm nghệ thuật bằng sô-cô-la. 

Tuy nhiên, hiện khác thăm quan có thể chiêm ngưỡng một bản sao khổng lồ (dài 12m) Vạn Lý Trường Thành làm từ sô-co-la. Ngoài ra, còn có bản sao bằng kích cỡ thật đội quân đất nung nổi tiếng của Trung Hoa. 

Bên cạnh đó triển lãm còn có quần áo, giày dép, túi xách của các nhãn hiệu nổi tiếng làm từ sô-cô-la hay thậm chí là hoa, đồ gốm sứ Trung Quốc làm từ sô-cô-la. Đặc biệt triển lãm tự hào có một chiếc xe hơi BMW làm từ 2 tấn sô-cô-la. 

Được biết tổng cộng 80 tấn sô-cô-la đã được dùng để tạo “Xứ sở thần tiên sô-cô-la thế giới”. 

Các nhà tổ chức hi vọng cuộc triển lãm sẽ giúp du khách “hiểu thêm về lịch sử sô-cô-la và vị trí của nó trong các nền văn hóa khác nhau trên khắp thế giới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kinh ngạc “Xứ sở thần tiên sô-cô-la” ở Bắc Kinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO