Kim Cương kích cầu

DNSG| 10/06/2009 02:37

Cửa hàng Mauboussin, Ginza (Tokyo) phát miễn phí 5.000 viên kim cương cho khách hàng, mỗi viên 0,1 carat trị giá 5.000yen (72USD). Sự kiện “ném tiền qua cửa này” được xem như một hình thức quảng bá nhãn hiệu của Mauboussin trong thời điểm khách hàng giảm bớt chi tiêu cho trang sức đắt tiền khi kinh tế suy thoái...

Kim Cương kích cầu

Cửa hàng Mauboussin, Ginza (Tokyo) phát miễn phí 5.000 viên kim cương cho khách hàng, mỗi viên 0,1 carat trị giá 5.000yen (72USD). Sự kiện “ném tiền qua cửa này” được xem như một hình thức quảng bá nhãn hiệu của Mauboussin trong thời điểm khách hàng giảm bớt chi tiêu cho trang sức đắt tiền khi kinh tế suy thoái. Thông báo do Mauboussin đưa ra có đoạn: “Chúng tôi hy vọng sẽ xua đi đám mây suy thoái và tạo cơ hội cho mọi người vui vẻ tiêu dùng trở lại”.

Gay Đại Lục lên tiếng

Giới đồng tính tại Thượng Hải tổ chức “Lễ hội gay” lần đầu tiên kéo dài một tuần nhằm đưa ra phát ngôn chính thức của họ đối với xã hội Trung Quốc. Lâu nay, quan hệ đồng tính bị kỳ thị tại Trung Quốc, thậm chí mọi người thường hành xử với những người lệch giới tính theo luật “bạo lực hóa”.

Đến năm 2001, đồng tính được chính thức bàn đến và bị coi như một thứ bệnh cần phải trị. Theo China Daily, dân đồng tính tại đại lục ước chừng 30 triệu người, tương đương 3% dân số. Trước sự kiện trên, quan điểm của giới chính quyền đại lục là cần hạn chế số người tham dự lễ hội, vì nó có hình thức giống như biểu tình hay đòi hỏi điều gì đó.

TIểu Đường hại kinh tế

Nghiên cứu của tạp chí Journal of American Medicine Association cho thấy, tiểu đường hiện đang trở thành căn bệnh của thế giới, và hơn 60% ca bệnh mới được phát hiện tại châu Á. Số người bị tiểu đường tại khu vực này có xu hướng trẻ hóa.

Nghiên cứu nói rằng, bệnh tiểu đường tại đây chịu tác động của nhiều yếu tố, trong đó có di truyền, khác biệt về văn hóa, hút thuốc lá và quy mô đô thị hóa. Chi phí chữa bệnh và tác hại của căn bệnh này có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng của các nền kinh tế châu Á.

Nghịch lý nghị viện

Bầu cử Nghị viện châu Âu đã bắt đầu từ ngày 4/6 tại Anh và Hà Lan, rồi lần lượt diễn ra tại các nước thành viên khác của Liên minh cho đến ngày 7/6. Theo một cuộc thăm dò do Viện Opionway thực hiện, có đến 64%, tức gần hai phần ba người dân châu Âu, cho biết ít hoặc không hề quan tâm đến bầu cử Nghị viện châu Âu.

Đây quả là một nghịch lý bởi Nghị viện châu Âu ngày càng có vai trò quan trọng trong mọi mặt đối với các nước thành viên. Ngày thường người dân đã ít quan tâm tới thể chế này, trong tình hình kinh tế khó khăn, họ càng thờ ơ hơn.

Nhất ANGELINA, ba MADONA

Theo tạp chí Forbes của Mỹ, nữ diễn viên Hollywood Angelina Jolie hiện được coi là “Siêu sao quyền lực nhất thế giới”. Đánh giá này dựa trên thu nhập cá nhân và tần suất xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Ca sĩ Madonna đứng thứ ba, tiếp đến là Beyonce và tay chơi golf Tiger Wood, nhân vật nam duy nhất trong top 5. Theo Forbes, Jolie kiếm được 27 triệu USD trong năm ngoái nhờ tham gia vào những bộ phim tên tuổi như Wanted và Kungfu Panda.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kim Cương kích cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO