Khủng hoảng dinh dưỡng trẻ em ở Đông Nam Á

HÀ CÚC (theo AFP)| 09/04/2016 09:31

UNICEF và WHO cảnh báo Đông Nam Á đang đối mặt với khủng hoảng dinh dưỡng trẻ em, trong đó số trẻ thiếu dinh dưỡng và số trẻ béo phì tiếp tục gia tăng.

Khủng hoảng dinh dưỡng trẻ em ở Đông Nam Á

Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo Đông Nam Á đang đối mặt với khủng hoảng dinh dưỡng trẻ em, trong đó số trẻ thiếu dinh dưỡng và số trẻ béo phì tiếp tục gia tăng.

Đọc E-paper

Sự gia tăng của chi phí y tế cho hai vấn đề này trở thành gánh nặng ngày càng lớn tại Indonesia, Malaysia, Philippines và Thái Lan. Đáng nói là số trẻ em béo phì và số trẻ em thiếu dinh dưỡng có tỷ lệ gần bằng nhau.

Tại Indonesia, trẻ em bị béo phì và trẻ em thiếu dinh dưỡng có tỷ lệ tương đương nhau là 12%. Tại Thái Lan, phúc trình cho biết xu hướng đang gia tăng với nạn thiếu dinh dưỡng, ảnh hưởng tới 7% trẻ em trong khi 11% trẻ em bị béo phì. Lào có tỷ lệ trẻ em còi cọc cao nhất với 44%.

Phúc trình cho biết khoảng 3/4, tức là 12 triệu trong số 17 triệu trẻ em còi cọc ở Đông Nam Á, sinh sống tại Indonesia và Philippines.

Theo UNICEF, chính phủ các nước cần tăng cường quản lý đối với hoạt động tiếp thị của các loại thức ăn thiếu lành mạnh và những loại thức uống có đường cho trẻ em.

>Thịt đỏ và nguy cơ khủng hoảng dinh dưỡng

>UNICEF cần cứu đói hàng chục triệu trẻ em châu Phi

>UNICEF hợp tác với Johnson & Johnson

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khủng hoảng dinh dưỡng trẻ em ở Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO