Khủng bố - "Kẻ hủy diệt" ngành du lịch của nhiều quốc gia

Nguồn: VTV| 19/07/2016 08:52

Thống kê của CNN Money cho thấy, hàng loạt các quốc gia bị tấn công khủng bố trong thời gian qua, những nơi vốn là danh lam thắng cảnh, đã bị mất đi hàng triệu du khách.

Khủng bố -

Ngày 19/7, Trang CNN Money đã đăng tải một bình luận đáng chú ý: "Thế giới này vốn là một nơi đầy những vẻ đẹp cần được khám phá, nhưng những hành động khủng bố liên tiếp đã biến thế giới của chúng ta thành một nơi khá đáng sợ".

Nhận định này được đưa ra sau khi CNN Money thống kê một loạt các quốc gia bị tấn công bởi khủng bố trong thời gian qua. Các con số cho thấy, những nơi vốn là danh lam thắng cảnh của thế giới đã bị mất hàng triệu du khách, kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề vì những vụ khủng bố.

Thổ Nhĩ Kỳ, nơi giao thoa của văn hóa châu Á - châu Âu, đứng đầu danh sách thiệt hại vì khủng bố. Bình thường quốc gia này đón khoảng 40 triệu du khách mỗi năm. Nhưng từ đầu năm nay, mỗi tuần, lượng du khách tới đây đều giảm mạnh. Cho đến sau vụ khủng bố ở sân bay Attaturk, số du khách tới Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm tới 69%.

Pháp là đất nước đón nhiều du khách nhất châu Âu. Lý do để đến Pháp du lịch có rất nhiều, Pháp có cảnh đẹp và nền văn hóa đặc sắc. Nhưng lý do khiến hàng triệu du khách đang nghĩ lại việc hủy chiếc vé bay sang Pháp của mình chỉ có một: Khủng bố. Ngay sau vụ tấn công ở Nice tuần trước, số khách đặt vé tới đây đã lao dốc. Và trong tháng 6, số kinh phí mà khách du lịch đổ vào Pháp đã giảm tới 18%, mặc dù là tháng diễn ra EURO.

Ai Cập là cái tên tiếp theo bị đưa vào danh sách này. Để có thể ngắm được kim tự tháp hùng vĩ hay cưỡi lạc đà trên sa mạc, du khách phải vượt qua nỗi sợ hãi là có thể chuyến bay của họ sẽ gặp bất ổn. Chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm, 2 vụ tai nạn máy bay lớn của hãng hàng không Ai Cập đã khiến cổ phiếu của hãng này giảm mạnh. Hồi tháng 3, một máy bay đã bị không tặc tấn công; hồi tháng 5, chiếc máy bay số hiệu MS804 gặp nạn và bị nghi ngờ là do khủng bố tấn công. So với 5 năm trước, du khách tới Ai Cập đã giảm khoảng 1/3.

Thông tin thị trường chứng khoán và những nội dung đáng chú ý khác: Việt Nam - Hoa Kỳ ký thỏa thuận về áp thuế chống bán phá giá tôm, NH Xây dựng Việt Nam chuẩn bị kỹ cho tình huống xấu; Ngân hàng phát triển châu Á hạ dự báo tăng trưởng tại châu Á; Brexit đang phá hủy thị trường bất động sản Anh... sẽ tiếp nối Bản tin Tài chính - Kinh doanh. Mời quý vị tiếp tục theo dõi.

>Điều gì gây nguy cơ dòng vốn chảy ra khỏi startup Việt?
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khủng bố - "Kẻ hủy diệt" ngành du lịch của nhiều quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO