Không dùng tiền mặt: Lợi nhiều, nhưng vẫn lo

HÀ CÚC| 09/04/2015 01:31

Theo MasterCard, việc tiến đến một xã hội không còn dùng tiền mặt đang ngày càng tiến triển nhanh trên khắp thế giới, nhất là ở châu Phi, Đông Nam Á, châu Mỹ Latinh.

Không dùng tiền mặt: Lợi nhiều, nhưng vẫn lo

Theo MasterCard, việc tiến đến một xã hội không còn dùng tiền mặt đang ngày càng tiến triển nhanh trên khắp thế giới, nhất là ở châu Phi, Đông Nam Á, châu Mỹ Latinh vì đây là những khu vực có cơ hội tiến thẳng đến điện thoại di động và thanh toán qua điện thoại di động.

Trước sự phát triển này, theo Giáo sư Robert Hockett của Đại học Cornell, không xài tiền mặt trong giao dịch mua bán là điều cần thiết ở nhiều nước.

Chẳng hạn, Thụy Điển là nước tiên phong trong lĩnh vực này với khoảng 85% đến 90% các giao dịch mua bán được thực hiện qua phương tiện điện tử.

Theo các chuyên gia về tiền tệ, các nước sử dụng tiền mặt chịu phí tổn rất lớn - trong đó có chi phí in tiền, giữ an toàn tiền và phân phối tiền. Tuy nhiên, vẫn có những cảnh báo về một thế giới hoàn toàn không còn dùng tiền mặt với lo ngại mọi giao dịch mà bất cứ cá nhân nào thực hiện đều dễ bị theo dõi. Vì vậy, cho dù ở Thuỵ Điển là nước gần như không sử dụng tiền mặt, 2/3 dân Thuỵ Điển nghĩ rằng mang theo tiền mặt là quyền con người.

>Không dùng tiền mặt góp vốn vào doanh nghiệp khác
>Tỷ phú thế giới chuộng giữ tiền mặt
>Các đại gia công nghệ Mỹ nắm giữ hàng tấn tiền mặt để làm gì?
>Quy định mới về giao dịch không thanh toán bằng tiền mặt

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Không dùng tiền mặt: Lợi nhiều, nhưng vẫn lo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO