Khai mạc lễ hội kẹo socola lớn nhất châu Âu

Nguồn TTXVN| 18/10/2009 09:45

Lễ hội vừa được khai mạc ở thành phố Perugia, miền trung Italy, thu hút sự tham gia của gần 200 hãng sản xuất đến từ khắp châu Âu

Khai mạc lễ hội kẹo socola lớn nhất châu Âu

Lễ hội vừa được khai mạc ở thành phố Perugia, miền trung Italy, thu hút sự tham gia của gần 200 hãng sản xuất đến từ khắp châu Âu.

Ban tổ chức ước tính sẽ có khoảng 1,3 triệu lượt người đến tham quan và mua hàng tại lễ hội ở thành phố được coi là "thủ đô" của kẹo socola Italy.

Khác với các năm trước, lễ hội kẹo socola lần thứ 16 này diễn ra trong 10 ngày, từ 16 đến 25/10, dài nhất từ trước đến nay. Một loạt hoạt động văn hóa và nghệ thuật về socola kết hợp với quảng bá thương hiệu của các hãng sản xuất socola hàng đầu đã được tiến hành song song với các hội thảo về lịch sử ra đời và phát triển của socola từ ngành sản xuất hạt cacao đã có cả nghìn năm tuổi.

Theo ông Eugenio Guarducci, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội socola Châu Âu, chủ đề chính của lễ hội năm nay là khơi dậy nỗi đam mê của người tiêu dùng với socola bằng cách giới thiệu những loại kẹo có mẫu mã mới, chất lượng cao hơn trước đồng thời cùng các nhà khoa học "giải oan" cho loại kẹo này, giúp xóa bỏ tiếng xấu rằng ăn socola có thể làm tăng huyết áp và mặt nổi mụn.

Số liệu thống kê của Hiệp hội những nhà sản xuất socola châu Âu cho biết, mỗi năm, châu Âu tiêu thụ khoảng 400.000 tấn kẹo socola với tổng giá trị khoảng 550 triệu euro. Mặc dù cuộc khủng hoảng kinh tế đang diễn ra trầm trọng ở nhiều nước, song lượng tiêu thụ socola vẫn không hề có dấu hiệu sút giảm.

Nhà xã hội học nổi tiếng, Franco Ferrarotti cho rằng, càng chịu áp lực nặng nề của khủng hoảng kinh tế và những sức ép trong cuộc sống hàng ngày, con người càng cần đến những sự ngọt ngào sâu lắng theo kiểu socola. Một cuộc thăm dò dư luận ở Italy cho thấy có tới 60% số người được hỏi khẳng định socola là nguồn đam mê lớn của họ.

Mời các bạn theo dõi bản tin video

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khai mạc lễ hội kẹo socola lớn nhất châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO