Indonesia sẽ là thị trường ô tô lớn nhất ASEAN

Theo TTXVN| 24/10/2016 02:17

Trong 8 tháng đầu năm nay, tổng số lượng ô tô tiêu thụ của các nước ASEAN là 2,04 triệu chiếc, trong đó Indonesia đứng đầu với 691.000 chiếc được bán ra.

Indonesia sẽ là thị trường ô tô lớn nhất ASEAN

Hội Liên hiệp ngành ô tô ASEAN cho biết, trong 8 tháng đầu năm nay, tổng số lượng ô tô tiêu thụ của các nước ASEAN là 2,04 triệu chiếc, trong đó Indonesia đứng đầu với 691.000 chiếc được bán ra.

Số liệu trên được công bố tại Triển lãm linh phụ kiện của Hội chợ triển lãm công nghiệp ô tô Liễu Châu Trung Quốc-ASEAN lần thứ 6 (diễn ra tại thành phố Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc từ ngày 21-23/10), theo TTXVN.

Theo tính toán của Công ty tư vấn Frost & Sullivan, đến năm 2019, ASEAN sẽ trở thành thị trường ôtô lớn thứ 5 trên thế giới, trong đó Indonesia sẽ trở thành thị trường ôtô lớn nhất của ASEAN.

Cùng với việc thành lập của Khu vực mậu dịch tự do Trung Quốc - ASEAN, quan hệ kinh tế - thương mại giữa Trung Quốc và các nước ASEAN không ngừng phát triển vào chiều sâu và đã cung cấp cơ hội rất tốt cho sự hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp ôtô giữa hai bên.

Ngày càng nhiều doanh nghiệp ô tô Trung Quốc đã trở thành đối tác của các nước ASEAN, cùng phối hợp mở rộng thị trường ô tô ASEAN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Indonesia sẽ là thị trường ô tô lớn nhất ASEAN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO