IMF tuyên bố chưa tham gia gói cứu trợ mới cho Hy Lạp

Nguồn: VTV| 31/07/2015 06:54

Quỹ tiền tệ quốc tế - IMF mới đây đã đưa ra tuyên bố, tổ chức này trước mắt sẽ không tham gia chương trình cứu trợ thứ 3 cho Hy Lạp chừng nào...

IMF tuyên bố chưa tham gia gói cứu trợ mới cho Hy Lạp

Quỹ tiền tệ quốc tế - IMF mới đây đã đưa ra tuyên bố, tổ chức này trước mắt sẽ không tham gia chương trình cứu trợ thứ 3 cho Hy Lạp chừng nào Athens chưa chấp nhận thực hiện đầy đủ các kế hoạch cải cách, cũng như các đối tác châu Âu chưa chấp thuận giảm nợ cho Hy Lạp.

Đại diện IMF khẳng định, định chế tài chính này chỉ có thể hỗ trợ một chương trình tổng thể đồng thời bày tỏ hi vọng cả Hy Lạp và các đối tác châu Âu sẽ sớm đạt được một thỏa thuận để đảm bảo chắc chắn rằng, Athens có thể trả các món nợ.

Trước đó, chính phủ Hy Lạp và các đối tác trong khu vực đồng tiền chung châu Âu đã nhất trí trên nguyên tắc về gói cứu trợ với tổng trị giá lên tới 86 tỷ euro cho Hy Lạp. Athens mong muốn kết thúc tiến trình đàm phán chi tiết cho gói cứu trợ này trước ngày 20/8 sắp tới, thời điểm nước này phải trả các khoản nợ.

Thông tin thị trường chứng khoán và các tin tức đáng chú ý: Cảnh báo tình trạng lợi dụng chữ ký số để buôn lậu; Doanh nghiệp chăn nuôi và chế biến gặp khó khăn vì gà ngoại giá rẻ; Dịch vụ thể dục thẩm mỹ bùng nổ tại Trung Quốc;... sẽ tiếp nối bản tin. Mời quý vị tiếp tục theo dõi.

>Kinh tế Mỹ tăng trưởng 2,3% trong quý II

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
IMF tuyên bố chưa tham gia gói cứu trợ mới cho Hy Lạp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO