IMF: Trung Quốc có thể đối phó với biến động thị trường chứng khoán

31/07/2015 06:13

chính phủ Trung Quốc đang tiến hành những cải cách rất đáng kể trong nền kinh tế, trong lúc các nhà chức trách thực hiện các biện pháp ổn định thị trường tài chính.

IMF: Trung Quốc có thể đối phó với biến động thị trường chứng khoán

Phát biểu tại cuộc họp báo trực tuyến ngày 29/7, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde nhận định kinh tế Trung Quốc "có khả năng đàn hồi và đủ mạnh" để có thể đối phó được với những biến động lớn trên thị trường chứng khoán.

Bà Lagarde nhấn mạnh rằng thị trường chứng khoán Thượng Hải, đã giảm 11% từ phiên 24/7 đến phiên 28/7 trước khi tăng nhẹ trong phiên 29/7, vẫn tăng 80% so với một năm trước. Bà cho rằng đây là thị trường này còn tương đối non trẻ và ở đó, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp và các các nhà quản lý học hỏi dần và tích lũy kinh nghiệm.

Nói về những nỗ lực của Trung Quốc nhằm ổn định thị trường, Tổng Giám đốc IMF cho rằng không có gì ngạc nhiên trước việc Chính phủ Trung Quốc hành động để ngăn chặn đà giảm mạnh hàng ngày trên các thị trường vốn, duy trì thanh khoản.

Bà nêu lên việc Chính phủ Trung Quốc đang tiến hành những cải cách rất đáng kể trong nền kinh tế, trong lúc các nhà chức trách thực hiện các biện pháp ổn định thị trường tài chính.

Tin tức nói rằng sự hỗn loạn trên thị trường không làm gián đoạn những nỗ lực nhằm đưa đồng nhân dân tệ (NDT) vào giỏ các đồng tiền tạo thành quỹ dự trữ ngoại tệ của IMF, hay quyền rút vốn đặc biệt của tổ chức tài chính đa phương này.

>Trung Quốc: Khi người dân "nghiện" chơi chứng khoán

>Chứng khoán Trung Quốc bất ổn vì... ly hôn

>Chứng khoán Trung Quốc: Càng cứu càng hoảng loạn

>Chứng khoán Trung Quốc làm chao đảo kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
IMF: Trung Quốc có thể đối phó với biến động thị trường chứng khoán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO