IEA: Iran khó gia tăng sản lượng dầu mỏ trong 5 năm

Nguồn: VTV| 13/04/2015 00:41

Thị trường dầu mỏ thế giới sẽ không phải chứng kiến sự gia tăng ồ ạt nguồn cung dầu mỏ từ Iran trong vòng 5 năm.

IEA: Iran khó gia tăng sản lượng dầu mỏ trong 5 năm

Đại diện của Cơ quan năng lượng quốc tế IEA tuyên bố, thị trường dầu mỏ thế giới sẽ không phải chứng kiến sự gia tăng ồ ạt nguồn cung dầu mỏ từ Iran trong vòng 5 năm ngay cả khi quốc gia này đạt được một thoả thuận về vấn đề hạt nhân với Mỹ và các nước phương Tây vào tháng 6 tới.

Cũng theo IEA, việc Mỹ và các nước phương Tây cấm vận trong một thời gian dài đã khiến cho Iran gặp nhiều khó khăn trong việc đầu tư vào hệ thống cơ sở hạ tầng cũng như máy móc và trang thiết bị tại các mỏ dầu. Do đó, Iran sẽ chỉ có thể tăng nhẹ sản lượng dầu mỏ trong khoảng thời gian từ 3-5 năm tới.

Trong khi đó, nguy cơ sụt giảm nguồn cung dầu mỏ tại các khu vực khác đang trở nên rõ ràng hơn khi các công ty dầu khí dự kiến sẽ cắt giảm 100 tỷ USD vốn đầu tư vào các hoạt động tìm kiếm và khai thác trong năm 2015, do giá dầu đang ở mức thấp.

Tiếp theo là các tin tức đáng chú ý khác: Nghịch lý: Giá căn hộ tăng, nguồn cung dư thừa; Điểm báo chuyên đề: Sức ép hội nhập đang cận kề doanh nghiệp Việt; Nước Bỉ cải cách luật lao động khi áp dụng tuổi nghỉ hưu của người lao động vào tuổi 67; ... Mời quý vị quan tâm theo dõi bản tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
IEA: Iran khó gia tăng sản lượng dầu mỏ trong 5 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO