Hy Lạp đối mặt với nguy cơ cạn dự trữ tiền tệ

Nguồn: VTV| 05/02/2015 00:11

Hy Lạp sẽ đối mặt với nguy cơ cạn dự trữ tiền tệ chỉ trong 1 tháng tới, nếu ECB không chấp nhận phương án bán nợ mà Chính phủ mới của Hy Lạp đề xuất.

Hy Lạp đối mặt với nguy cơ cạn dự trữ tiền tệ

Trang Financial Times dẫn nguồn tin từ hai quan chức cấp cao của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cho biết, ECB hiện không sẵn sàng chấp nhận phương án bán nợ mà Chính phủ mới của Hy Lạp đề xuất. Nếu thông tin trên là chính xác, Hy Lạp sẽ đối mặt với nguy cơ cạn dự trữ tiền tệ chỉ trong 1 tháng tới.

Cụ thể, Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Yanis Varoufakis đã đề xuất ý tưởng thông qua bộ ba chủ nợ, đặc biệt là ECB để huy động một nguồn vốn tín phiếu trị giá từ 15 - 25 tỷ Euro như một phần của chương trình giải cứu. Các chuyên gia kinh tế nhận định, nếu phương án này không được chấp thuận, cùng việc người dân Hy Lạp đang rút tiền khỏi các ngân hàng và từ chối thanh toán thuế thì ngân sách Chính phủ Hy Lạp có thể chỉ duy trì được đến đầu tháng 3 tới.

Các Bộ trưởng Tài chính Eurozone dự kiến sẽ có các cuộc họp khẩn vào ngày 11/2 tới đây để thảo luận kế hoạch được Hy Lạp đề xuất nêu trên.

Và các tin tức đáng chú ý khác: Người dân được hưởng lợi từ việc giá cả hàng hóa Tết ổn định; Phí đổi tiền lẻ ở chợ đen đã ở mức cao nhất từ trước đến nay, dù đây là hoạt động bị cấm; Điểm báo chủ đề: Những hoài nghi về cây trồng biến đổi gen;... sẽ tiếp nối bản tin. Mời quý vị quan tâm theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hy Lạp đối mặt với nguy cơ cạn dự trữ tiền tệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO