Hơn 120 tỷ USD “bốc hơi” khỏi thị trường tiền ảo trong 24 tiếng

DIỆP VŨ| 03/02/2018 08:00

Hơn 120 tỷ USD vốn hóa đã bị cuốn phăng khỏi thị trường tiền mã hoá toàn cầu trong vòng 24 giờ qua, trong bối cảnh những lo ngại về sự thắt chặt giám sát và nghi vấn hành vi thao túng giá ngày một gia tăng.

Hơn 120 tỷ USD “bốc hơi” khỏi thị trường tiền ảo trong 24 tiếng

Số liệu từ trang Coinmarketcap cho thấy tổng giá trị vốn hóa của thị trường tiền mã hoá toàn cầu vào lúc 16g chiều ngày 2/2/2018 theo giờ Việt Nam còn hơn 393 tỷ USD, giảm khoảng 120 tỷ USD so với cách đây 1 ngày.

Một đợt bán tháo lớn đang diễn ra với hầu như tất cả các đồng tiền mã hoá. Trong top 100 đồng tiền mã hoá lớn nhất thế giới, có tới 99 đồng đang giảm giá ở thời điểm này, với mức giảm phổ biến từ 20 - 30%.

Cuộc bán tháo đã khiến cho giá bitcoin - đồng tiền mã hoá lớn nhất - tuột khỏi mốc 9.000 USD từ đêm qua. Lúc gần 16g chiều nay, giá bitcoin đã đứng dưới mốc 8.400 USD, thấp hơn gần 16% so với cách đây 1 ngày.

Đồng tiền mã hoá lớn thứ nhì là Ethereum cũng không giữ được mốc 1.000 USD. Hiện, giá của Ethereum đang ở dưới mức 900 USD, giảm gần 22%. Đồng tiền lớn thứ ba là Ripple cũng tuột khỏi mốc 1 USD, còn hơn 0,7 USD, mất gần 33%.

Theo hãng tin CNBC, đang có quá nhiều thông tin xấu bủa vây lấy thị trường tiền ảo. Hôm 1/2, Bộ trưởng Bộ Tài chính Ấn Độ - Arun Jaitley - đã tuyên bố sẽ áp dụng mọi biện pháp có thể để chấm dứt hoàn toàn việc sử dụng tiền mã hoá ở nước này.

Link bài viết

Còn tờ New York Times hôm 31/1 đã đưa tin giá tiền mã hoá có thể bị "thổi" lên trên sàn Bitfinex. Vào ngày 30/1, hãng tin Bloomberg cho biết các nhà chức trách Mỹ đã triệu tập đại diện Bitfinex và đại diện công ty tiền ảo Tether tới để thẩm vấn.

Tuần trước, sàn tiền ảo Coincheck của Nhật bị hacker tấn công và đánh cắp số tiền ảo tên NEM có trị giá 500 triệu USD. Vì vụ việc này mà cơ quan giám sát tài chính Nhật Bản tuyên bố đã yêu cầu tất cả các sàn tiền mã hoá của nước này phải nộp báo cáo về quản lý rủi ro hệ thống.

Cũng trong sáng thứ 2/2, nhà chức trách Nhật đã lục soát văn phòng của Coincheck để tìm kiếm các tài liệu và dữ liệu có liên quan đến vụ tấn công mạng nhằm vào sàn này. Bộ trưởng Bộ Tài chính Nhật - Taro Aso - cho biết cuộc thanh tra sàn Coincheck là nhằm đảm bảo an ninh cho người dùng.

Giá tiền ảo tại Hàn Quốc, thị trường tiền ảo sôi động hàng đầu thế giới, đã về ngang với giá thế giới, từ chỗ đắt hơn nhiều cách đây chưa lâu. Cuối năm ngoái, có lúc giá Bitcoin tại Hàn Quốc chênh 8.000 USD so với giá thế giới do nhu cầu của các nhà đầu tư Hàn Quốc được đẩy lên quá cao.

Việc giá tiền ảo tại Hàn Quốc không còn chênh lệch nhiều với giá thế giới đã dẫn tới một số đánh giá cho rằng bong bóng tiền ảo ở nước này bắt đầu "xì hơi".

So với mức đỉnh gần 20.000 USD được thiết lập cách đây mới 6 tuần, giá bitcoin hiện đã sụt gần 60%, đánh dấu một sự khởi đầu năm 2018 không mấy tốt đẹp cho giới đầu tư tiền mã hoá.

(Theo VnEconomy - Tựa bài do DNSG Online đặt lại)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hơn 120 tỷ USD “bốc hơi” khỏi thị trường tiền ảo trong 24 tiếng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO