Học sinh 7 tuổi ngồi học ngoài trời 0 độ C tại Trung Quốc

ANH NGỌC| 08/12/2017 06:55

Những đứa trẻ mới 7 tuổi ở một trường tiểu học thuộc tỉnh Hà Bắc phải quỳ gối học trên sân trường giữa nhiệt độ 0 độ C.

Học sinh 7 tuổi ngồi học ngoài trời 0 độ C tại Trung Quốc

Giới chức Trung Quốc vừa mở cuộc điều tra về việc học sinh, ở một ngôi trường phía Bắc, phải ngồi học ở ngoài trời trong thời tiết lạnh giá.

Những đứa trẻ mới 7 tuổi ở một trường tiểu học thuộc tỉnh Hà Bắc phải quỳ gối học trên sân trường giữa nhiệt độ 0 độ C. Chúng được phép chạy tại chỗ nếu cảm thấy quá lạnh.

11 trường học ở Hà Bắc hiện không có hệ thống sưởi trong nhà do nhà trường đã tháo dỡ lò sưởi than và ống khói nhưng chưa lắp đặt được máy sưởi điện theo chương trình năng lượng sạch quốc gia.

China Youth Daily dẫn lời một phụ huynh cho hay Hà Bắc đã bước vào mùa Đông nổi tiếng là lạnh giá được ba tuần nhưng hệ thống sưởi ở các ngôi trường vẫn chưa có biến chuyển.

"Các học sinh ngồi dưới ánh nắng mặt trời yếu ớt vẫn tốt hơn là trong những phòng học lạnh buốt", ông nói.

Một giáo viên tại trường Xiaokoutou cho biết khi nhiệt độ hạ xuống mức không thể chịu đựng được nữa, các học sinh sẽ được yêu cầu chạy quanh sân để làm ấm người.

Giới chức địa phương đã cử các nhóm thanh tra điều tra vụ việc và cam kết hệ thống sưởi sẽ được lắp đặt tại các trường trong tuần này.

Năm 2016, một hiệu trưởng đã bị đình chỉ sau khi hơn 400 học sinh bị buộc ngồi làm bài thi ở ngoài sân trong không khí độc hại. Khi đó, Trung Quốc đang trải qua thảm họa không khí tồi tệ nhất năm, với mức ô nhiễm cao gấp 30 lần giới hạn an toàn.

(Theo VnExpress)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Học sinh 7 tuổi ngồi học ngoài trời 0 độ C tại Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO