"Hổ lớn" Chu Vĩnh Khang lĩnh án chung thân

13/06/2015 00:25

Nguyên ủy viên thường vụ Bộ Chính trị kiêm Bí thư Chính pháp Trung ương Trung Quốc vừa bị tuyên án chung thân và sẽ bị tước vĩnh viễn các quyền về chính trị và bị tịch thu toàn bộ tài sản cá nhân.

Tòa án Nhân dân Trung cấp số 1 thành phố Thiên Tân (Trung Quốc) ngày 11/6 đã tuyên án tù chung thân đối với cựu Bộ trưởng Công an Chu Vĩnh Khang, với các tội danh nhận hối lộ, lạm quyền và cố ý để lộ bí mật quốc gia.

Cũng theo phán quyết trên, ông Chu Vĩnh Khang - nguyên ủy viên thường vụ Bộ Chính trị kiêm Bí thư Chính pháp Trung ương - sẽ bị tước vĩnh viễn các quyền về chính trị và bị tịch thu toàn bộ tài sản cá nhân.

Tân Hoa Xã cho hay vụ án Chu Vĩnh Khang được ra xét xử và tuyên án một cách bất ngờ hôm nay mà không hề có bất cứ thông báo nào trước trên truyền thông. Tại phiên xử, Chu Vĩnh Khang “phục tùng các phán quyết của tòa án và không kháng án”.

Đối với tội danh lạm dung chức quyền, ông này bị tuyên 7 năm tù giam và đối với tội danh cố ý tiết lộ bí mật quốc gia là 4 năm tù giam.Tổng hình phạt đối với cả 3 tội danh là tù chung thân, tước vĩnh viễn quyền lợi chính trị, tịch thu tài sản cá nhân.

Ông Chu Vĩnh Khang bị bắt giữ năm ngoái và bị khai trừ khỏi đảng, bị cáo buộc nhiều tội từ nhận hối lộ đến làm rò rỉ bí mật quốc gia, lạm dụng quyền lực của mình để giúp người thân, nhân tình và bạn bè hưởng lợi bất chính dẫn đến thiệt hại nghiêm trọng tài sản quốc gia.

Đầu năm nay, giới chức Trung Quốc cho biết đã chuyển vụ án tham nhũng của ông Chu Vĩnh Khang sang cho “các cơ quan pháp luật”, mở đường cho việc xét xử ông này. Ông Chu Vĩnh Khang, 72 tuổi, là quan chức cấp cao nhất của Trung Quốc bị đưa ra xét xử kể từ những năm 1980 cho đến nay.

>Ông Chu Vĩnh Khang theo dõi cả Chủ tịch Tập?

>Ông Chu viết tiếp câu chuyện "đả hổ diệt ruồi" của ông Tập

>Phương châm trị quốc của ông Tập Cận Bình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Hổ lớn" Chu Vĩnh Khang lĩnh án chung thân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO